วันพฤหัสบดี, กันยายน 30, 2553

BlackBerry PlayBook*

 ทันที BlackBerry PlayBook แท็บเล็ตของ RIM เปิดตัวต่อสาธารณชน แน่นอนว่า มันย่อมมีความเคลื่อนไหวทางด้านผู้นำอย่าง Apple โดยรายงานข่าวที่รั่วออกมาจากปากของนักวิเคราะห์ในตลาดระบุว่า iPad รุ่นใหม่จะมีดีไซน์ที่บาง และเบากว่าเดิม แถมยังเพิ่มพอร์ต mini USB และกล้องเข้าไปด้วย

Henry King และ Kevin Lu สองนักวิเคราะห์จาก Goldman Sachs กล่าวว่า Apple กำลังเตรียม iPad เวอร์ชันใหม่ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2011 โดย iPad เวอร์ชันนี้จะมาพร้อมกับกล้อง พอร์ต mini USB และมีดีไซน์ที่"บาง-เบา"กว่ารุ่นก่อนหน้านี้ โดยมี Hon Hai Precision Industy Co. เป็นบริษัทที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้ผลิต iPad รุ่นใหม่ นอกจากนี้ ทั้งสองกล่าวอีกด้วยว่า iPad รุ่นต่อไปจะยังคงมีหน้าจอขนาด 9.7 นิ้วเหมือนเดิม และยังไม่มีการตกลงว่าจะเป็น 7 นิ้วอย่างที่เป็นข่าวออกมาก่อนหน้านี้
แม้ Apple จะยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่มันมีความเป็นไปได้สูงที่ iPad รุ่นใหม่จะวางตลาดในช่วงกลางปี 2011 ทั้งนี้จากการตั้งข้อสังเกตรอบการออกผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างแน่นอนของ Apple อย่างเช่น iPhone จะออกใหม่ในทุกๆ ปีมาตั้งแต่ 2007 แล้ว ในขณะที่ iPod จะอัพเดตทุกๆ เดือนกันยายนของปี ดังนั้น กำหนดการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ที่นักวิเคราะห์ทั้งสองกล่าวมานั้นจึงมีน้ำหนักเชื่อถือได้พอสมควร



ข้อมูลจาก: pcmag

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here