วันเสาร์, กันยายน 25, 2553

คลิป คลิปวีดีโอ โปรโมทบล็อก

Clip video ใช่ว่าจะนำมาใช้โปรโมทบล็อกไม่ได้  คลิปสามารถใช้เป็นตัวที่จะเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของบล็อกได้ดีทีเดียว  แต่คลิปของคุณต้องเจ๋งพอที่จะดึงดูดคามสนใจได้

เพียงคุณสร้างคลิปขึ้นมาสักอัน อาจจะเป็นคลิปสาธิตการใช้งานโปรแกรมต่างๆ คลิปร้องเพลง ฯลฯ  ยกเว้น คลิปลามก คลิปโป๊ คลิปเสียว คลิปแอบถ่าย คลิปเกย์ คลิปเลสเบี้ยน คลิปหลุด ทั้งหลาย มันจะทำให้เสียภาพลักษณ์ของบล็อกคุณ   การเลือกทำคลิปให้เลือกทำที่มันสอดคล้องกันเนื้อหาในบล็อกของคุณ  เช่น บล็อกเกี่ยวกับไอที ก็อาจจะเป็น คลิปสอนใช้โปรแกรมต่างๆ  หรือ บล็อกสุขภาพ ก็เป็นพวกคลิปเพื่อสุขภาพ คลิปโยคะ อะไรทำนองนี้ครับ  

เมื่อเรามีคลิปเเป็นของตัวเองแล้ว ก็นำไปอัพโหลดลงเว็บที่ให้บริการอัพโหลดวีดีโอ ผมขอแนะนำเว็บ youtube อัพโหลดง่าย และสามารถนำโค้ดไฟล์ที่เราอัพโหลดมาใช้ในบล็อกได้อีกด้วย  เมื่อเราอัพโหลดเสร็จเรียบร้อยก็นำโค้ดมาติดที่บล็อกแล้วเขียนเป็นบทความเพิ่ม  ทำให้บล็อกคุณน่าสนใจขึ้น (บอกแต่คนอื่นบล็อกตัวเองยังไม่ได้ทำเลยเรา)
ต้องทำให้คลิปเป็นที่รู้จักโดยการส่งอีเมล์ให้เพื่อน โดยแนบลิงค์ของคลิปไปด้วย  ไปโปรโมทตามที่ต่างๆ ตามเว็บบอร์ด twitter  facebook  my space  msn   หรือบล็อกเพื่อนๆ ที่เขาอนุญาตก็ได้


คำเตือน** การทำโฆษณาโดยใช้คลิปเป็นสื่ออย่าให้ผู้ชมรู้ว่ามันเป็นโฆษณา พยายามทำให้มันเนียนๆ เข้าไว้  เช่นการแทรกชื่อบล็อกของเราเข้าไป ก็อย่าทำให้มันรกเกินไป ติด url ไว้ด้านล่างให้ขนาดพอดีไม่ใหญ่เกินไปจะทำให้น่ารำคาญ  แต่ก็ไม่เล็อกเกินจนมองไม่เห็นหรือถ้าไม่สังเกตุก็ไม่รู้อันนี้ก็ไม่ดี  สรุปว่าเอาแบบพอดิบพอดีล่ะกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here