วันพุธ, ธันวาคม 23, 2552

IT NEWS UPDATE !!!

3 BBดันแคมเปญใหม่ เน็ตแรงเร็วปลอดไวรัส เอาใจลูกค้า HP เปิดตัว กล้องเล็กคุณภาพใหญ่ ไอบีเอ็มโชว์ "Power7" ก่อนใคร

คู่แข่งไม่อยู่เฉย เตรียมปล่อยสินค้าชน 'iPad'

ผลสำรวจชี้ คอม Apple น่าเชื่อถือสุด

HP launches new scale-out NAS

Mirasys sees opportunity in Thai market กูเกิลโฟนเขย่าบัลลังก์วินโดว์

ผู้ค้าสมาร์ทโฟน มองปีนี้ตลาดกูเกิลโฟนมาแรง เขย่าบัลลังก์วินโดว์สโฟน เผยผู้ผลิต 10 รายเตรียมปล่อยสินค้าใหม่ลงตลาดไม่ต่ำกว่า 40 รุ่น เชื่อแนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวช่วยฉุดตลาดโตต่อเนื่อง 30% ขณะที่กระแสไอโฟน-แบล็คเบอร์รี่ ยังแรงไม่หยุด อ่านต่อ>>


ไซแมนเทคชี้ปี 2553 โซเชียลเน็ตเวิร์กสูง-----------------


ไซแมนเทคคอร์ปอเรชั่น เผยแนวโน้มเทคโนโลยีปี 2553 ว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นและคาดว่าจะได้เห็นชัดเจนประกอบด้วย 4 ประเด็นหลักๆ คือ


1. เครือข่ายสังคมออนไลน์หรือโซเชียลเน็ตเวิร์ก องค์กรธุรกิจจะหันมานิยมมากขึ้น โดยจะนำมาใช้ติดต่อสื่อสารกับคู่ค้า ลูกค้าและพนักงานในบริษัท


2. การเพิ่มขึ้นของภัยคุกคามที่ใช้รูปแบบการโจมตีที่ซับซ้อน


3. การขจัดความซับซ้อนของข้อมูล


4. การป้องกันข้อมูลสูญหาย ซึ่งมีสาเหตุการรั่วไหลของข้อมูลส่วนใหญ่เกิดจากคนในองค์กร

----------------


เผยยอดคนส่ง SMS MMS และ BB

เอไอเอสเผยยอดปริมาณใช้ SMS และ MMS ในช่วงปีใหม่ประมาณการส่ง SMS เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 45% โดยมีจำนวนข้อความอยู่ที่ 73 ล้านข้อความ ส่วนปริมาณการส่ง MMS เพิ่มขึ้นราว 40% โดยมีจำนวน 1.4 ล้านข้อความ นอกจากนี้ยังพบว่าความนิยมใช้งาน สมาร์ทโฟนแบล็คเบอร์รี่ ทำให้มีผู้ใช้บริการใช้บริการส่งความสุขหรือสื่อสารผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น BlackBerry Messenger , Faceboook และ Twitter เพิ่มขึ้น 100%


อาร์เอสดิจิตอล  ตั้งเป้าแชร์ส่วนแบ่งตลาด BlackBerry 100%

หลังจากที่สามโอเปอเรเตอร์หันมาให้ความสำคัญกับตลาด แบล็คเบอร์รี่  ล่าสุด อาร์เอสดิจิตอล ได้ตอกย้ำกรแสความแรงของตลาดแบล็คเบอร์รี่ในเมืองไทยอีกครั้ง  ด้วยการเปิดตัว " บีบี พอร์ทัล (BB Portal) "  ชูจุดเด่นที่การทำให้ลูกค้า แบล็คเบอร์รี่สามารถเข้าถึงคอนเทนได้ง่ายขึ้นผ่านทาง  wap.mobiclub.net/bb พร้อมตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดคอนเทนต์แบล็คเบอร์รี่ 100% 
-------------------------

AIS เปิดบริการ "Facebook & Twitter Alert"

เอไอเอส ได้เปิดให้บริการลูกค้าได้ Ment  และ Tweet  บนมือถือเอไอเอสได้ทุกรุ่น  ทุกเครื่อง! เป็นครั้งแรกในเมืองไทย
เอไอเอส ได้เชื่อมเครือข่ายยอดนิยมอย่าง Facebook และ Twitter Alert  เข้ากับมือถือที่ใช้ระบบของเอไอเอสทุกเครื่อง  เพื่อตอบกระแสคงามนิยมของคนรุ่นใหม่ให้สามารถรับและโพสต์ข้อความ  Ment  & Tweet  บนโลกออนไลน์ ผ่านระบบ SMS  บนมือถืออย่างสะดวก  รวดเร็ว  และเรียลไทม์  ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวของกลุ่มคอมมูนิตี้  เป็นการขยายของเขตสังคมเครือข่ายจากโลกออนไลน์สู่โลกไร้สายบนมือถือที่เข้าถึงทุกกลุ่มผู้ใช้บ อย่างแท้จริง...

------------------------------------------

BackBerry curve 8520 & Blackberry Blod 9000

ดีแทค ได้เผยโฉม แบล็คเบอรรี่ เอาใจกลุ่ม Mainstream เปิดตัวด้วยสมาร์ทโฟน 2 รุ่น ได้แก่ Blackberry Curve 8520 and Blackberry Blod 9000 สำหรับเจ้าตัว Blackberry Curve 8520 นอกจากจะมีสีดำแล้วยังมีรุ่นพิเศษสีขาว ด้วยครับ

หากใครจะซื้อ บีบี น่ารออีกสักหน่อย เพราะตอนนี้มีหลายค่ายกำลังแข่งขันทางการตลาด
แต่ละค่ายจะต้องงัดกลเม็ดเด็ด มาให้ลูกค้าได้เลือกใช้งานอย่างแน่นอน
และลูกเล่นพิเศษต่างๆ จะต้องมีออกมาแน่ เชื่อเหอะครับ
เพราะแต่ละค่ายต่างพากันแย่งชิงบัลลังภ์แห่งวงการ  BlackBerry


by: toptentoyou   05/01/10
-------------------------------------------------

Google ซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟน


กลายเป็นเรื่องอื้ออึงในอินเทอร์เน็ต เมื่อมีข่าวว่ากูเกิลกำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนของตัวเอง หลังผู้ให้บริการเสิร์ชเอนจินยักษ์ใหญ่เผยว่า กำลังทดสอบอุปกรณ์ดังกล่าวภายในบริษัท

มาริโอ เคียรอซ รองประธานฝ่านจัดการผลิตภัณฑ์ของกูเกิลโพสต์ในบล็อกว่า พนักงานกูเกิลทั่วโลกกำลังทดสองคุณสมบัติและความสามารถต่างๆ ของโทรศัพท์ที่รวมฮาร์ตแวร์นวัตกรรมจากพันธมิตร กับซอฟต์แวร์ที่รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เข้าไว้ด้วยกัน ด้วยว่าโครงการนี้เป็นการทดสอบภายใน จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้ได้

ปัจจุบันผู้ให้บริการโทรศัพท์และผู้ผลิตมากมายในสหรัฐฯ ได้นำแอนดรอยด์ ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการแบบเปิดของกูเกิลมาใช้ เพื่อท้าทายเจ้าตลาดอย่างแอปเปิลไอโฟน และแบล็กเบอร์รีจากรีเสิร์ช อิน โมชั่น
การ์ตเนอร์ บริษัทที่ทำวิจัยอุตสาหกรรมเทคโนโลยี คาดว่า สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบแอนดรอยด์จะจับจองส่วนแบ่งตลาดโลกได้ 14% ในปี 2010 จากแค่ 2% ในปัจจุบัน



ที่มา : นสพ.ผู้จัดการ 360 องศา รายสัปดาห์ 21-27 ธ.ค. 52

------------------------------------------------
ยอดขายซิมทีโอที “3G” พุ่ง



บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยยอดขายซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G “ทีโอที 3จี” หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า มียอดขายซิมแบบรายเดือนหรือ โพสต์เพด 40,000 ซิม เป็นยอดขายแบบเติมเงินหรือ พรีเพด ประมาณ 5,000 ซิม โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้งานซิมได้ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่มีโครงข่าย 3G ของทีโอทีอยู่ แต่ถ้านำไปใช้ในจังหวัดอื่นๆ จะเป็นการให้บริการผ่านโรมมิ่งโครงข่ายของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส (AIS)

www.tot3g.net  และพิเศษสำหรับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ม.ค. 2553 ห้ามพลาด!!!

-----------------------------------------------

DELL เดลล์พร้อมลุยตลาด โปรเจกเตอร์


บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ประกาศความพร้อมที่จะทำตลาดโปรเจกเตอร์ “ดีแอลพี” ในประเทศไทยอย่างจริงจัง เนื่องจากวันนี้ เดลล์ ประเทศไทย มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน หลังจากที่เคยทำมาแล้วกว่า 10 ปี แต่จะเป็นในลักษณะเสริมเข้าไปในโครงการต่างๆ ที่เดลล์เข้าประมูลเท่านั้น ส่วนตลาดประเทศไทยเริ่มทำมาได้ประมาณ 2 ปี เป็นกลุ่มคอมเมอร์เชียล แต่การทำตลาดครั้งนี้จะเป็นกลุ่มคอนซูมเมอร์



การที่ DELL นำเทคโนโลยี “DLP” มาทำตลาด เพราะเห็นแนวโน้มตลาดต่างประเทศมีอัตราโตสูง เพราะเป็นเทคโนโลยีที่มีกระจกเล็กๆ เป็นล้านๆ ชิ้น ทำให้ภาพที่ออกมาคมชัดและเสมือนจริง รวมถึงน้ำหนักเบาสามาถดีไซน์ให้รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวกะทัดรัด เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าปัจจุบันอย่างมาก ที่สำคัญ เดลล์มีจุดขายที่สำคัญในเรื่องบริการหลังการขายที่รับประกันแบบซ่อมตรงถึงที่ฟรี 2 ปีเต็ม และกล้ารับประกันหลอดภาพนานกว่าถึง 2.5 เท่า หรือ 2,500 ชั่วโมง ขณะที่ทั่วไปรับประกันเพียง 1,000 ชั่วโมง เท่านั้น

-----------------------------------------------

กราฟิกการ์ดแรง ASUS EAH5000 Series


อัสซุส ได้ส่งกราฟิกการ์ดซีรี่ส์ตัวใหม่ล่าสุดส่งท้ายปี 2009 ASUS EAH5000 Series โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพในการรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ตั่งแต่การใช้งานทั่วไป เล่นเกมความเร็วสูงไปจนถึง โอเวอร์คล็อกการ์ดจอ ที่พร้อมเปิดตัวให้คุณได้สัมผัสความแรงที่แตกต่างพร้อมกันถึง 2 รุ่น ได้แก่



EAH5970 ที่มีประสิทธิภาพประมวลผลเร็วที่สุด ด้วการทำงานของ Voltage Tweak เทคโนโลยีเฉพาะของ อัสซุส (ASUS) ที่ช่วยให้ความเร็วในการประมวลผลเพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึง 31% ซึ่งทำงานประสานกับ 3 สุดยอดนวัตกรรม HDR Texture Com-pression , DirectCompute และ Tessella-tion เพื่อการรองรับทุกการใช้งานบนฟรีเจอร์ด้านกราฟิกของระบบปฏิบัติการ Windows 7



EAH5750 FORMULA ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่เพรียวลมเลียนแบบรูปทรงของรถแข่ง ฟอร์มูล่า วัน มีคุณสมบัติในการเพิ่มอัตราการหมุนเวียนของอากาศเพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึง 7%
----------------------------

1 ความคิดเห็น:

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here