วันพุธ, ธันวาคม 02, 2552

‘กสท’ อัดงบฯ ตลาด 3 พันล้านหวังโกยรายได้ ‘เอฟทีทีเอ็กซ์’

นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับ กสท เป็นหลักในอนาคต จะมาจากการลงทุนโครงข่ายเคบิลใยแก้วนำแสง (ไฟเบอร์ ออฟติก) หรือ ไฟเบอร์ ทูเดอะ เอ็กซ์ (เอฟทีทีเอ็กซ์) ซึ่งให้บริการได้ทั้งการสื่อสารประเภทเสียง ข้อมูลความเร็วสูงและโทรทัศน์ โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเงินลงทุนเฟสแรก 6,000 ล้านบาท คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างทั้งปี 2553 และเปิดให้บริการในปี 2554 เน้นเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

ด้านนายขจิต จิตรสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการตลาด กสท กล่าวว่า สำหรับแผนการตลาดปีหน้า จะใช้งบประมาณรวม 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็น การปรับภาพลักษณ์และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในส่วนกลาง 1,000 ล้านบาท และการขยายโครงข่ายรวมถึงการทำตลาดต่างๆ ในส่วนภูมิภาคอีก 2,000 ล้านบาท รวมถึงการสร้างสาขาต้นแบบ หรือ แฟล็กซิปสโตร์ ครอบคลุม 4 มุมเมืองย่านชุมชน คือ สนามบินสุวรรณภูมิ นนทบุรี สมุทรปราการ และฝั่งธนบุรีเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้บริการได้มากขึ้น
“ปีหน้าจะเน้นการทำตลาดเชิงรุกเต็มรูปแบบเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับวิกฤตด้านรายได้ที่จะเกิดขึ้น หลังรายได้สัมปทานหายไปหากมีการจัดตั้งองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.)” นายขจิต กล่าว

ที่มา - นสพ. มติชน ฉบับวันที่ 1 ธันวาคม 2552 (หน้า 19)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here