วันพุธ, ธันวาคม 23, 2552

5 วิธี เพื่อสุขภาพดี แบบแมนๆ

1. ดื่มน้ำ ตื่นเช้ามาดื่มน้ำเปล่าหนึ่งแก้ว การดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอนนั้นดีต่อสุขภาพ (ควรดื่มก่อนแปรงฟัน) เพราะน้ำลายในปากจะมีแบคทีเรียที่ดีต่อลำไส้ ช่วยเรื่องการขับถ่าย และยังช่วยลดความเสี่ยงเรื่องต่อมลูกหมากอักเสบ


2. อาหารเช้า หลายคนบอกว่ามันวุ่นวายเหลือเกินไม่มีเวลาทานหรอก แต่ว่าอาหารมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญ ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องสุขภาพได้เยอะ ทั้งเรื่องหลอดเลือดอุดตัน โรคหัวใจ และอัลไซเมอร์ ถึงจะยุ่งยังไงแนะนำให้จัดหาซื้อไว้ตั้งแต่มื้อเย็นก็ได้ครับ เช้ามาก็จะได้ทานเลย


3. ผลไม้ วิตามินและเกลือแร่ในผลไม้ จำเป็นสำหรับสุขภาพมาก สำหรับผู้ชายเรา ผลไม้มักเป็นอาหารที่มองข้ามไปเสมอ ลองไปเลือกซื้อผลไม้สักอย่างสองอย่างมาแช่ไว้ในตู้เย็นบ้างก็ดีครับ พอว่างๆจะได้หยิบทางได้สะดวก


4. ออกกำลังกาย งานทำเยอะไปก็ไม่ดี บางครั้งทำให้เครียด ใช้สมองมากเกินไปทำให้เสียสุขภาพเอาง่ายๆ ผ่อนคลายซะบ้าง หันมาออกกำลังกายเพื่อร่างกายที่แข็งแรง เข้าฟิตเนส หรืออาจจะอยู่บ้านก็ได้ไม่ต้องไปที่ไหนไกล ดัมเบล ซักสองตัว ก็เรียกความฟิตได้แล้ว หรือไม่ก็ลองหาเวลาออกกำลังกายกลางแจ้งบ้างก็ดีครับ เช่น วิ่ง, ขี่จักรยาน , หรือเล่นฟุตบอล



5. เมนูปลา เนื้อปลาดีต่อสุขภาพมาก ควรเลือกทานปลาบ่อยๆ แต่ไม่จำเป็นต้องไปกินปลาแพงๆ เพราะปลาราคาถูกคุณภาพดีก็มีเยอะแยะ อย่างปลาซาร์ดีน มีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย ดีต่อหลอดเลือดหัวใจ ระบบประสาท มี Omega 3 พอๆ กับปลาแซลมอน แต่ให้แคลเซียมสูงกว่ามาก แล้วราคายังถูกกว่าอีกต่างหาก



ข้อมูล: http://menblog.co.cc/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here