วันอังคาร, พฤศจิกายน 24, 2552

ฝังขวดลวดในตัว รักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ




หมอทั้งในอังกฤษและอเมริกาเริ่มลงมือทดลองใช้ขดลวดขนาดเท่าเม็ดข้าวสาร ฝังให้กับบุรุษเพศแถวบริเวณอุ้งเชิงกราน เพื่อแก้อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ภายในเวลา 2- 3 เดือนข้างหน้านี้

ขดลวดจะไปช่วยถ่างหลอดเลือดให้เปิดโล่ง เพื่อให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศได้อย่างสะดวก เนื่องจากเชื่อว่าสาเหตุของอาการ “นกเขาไม่ขัน” มาจากเลือดลมเดินไม่สะดวก ความจริงอุปกรณ์การแพทย์ชนิดนี้ใช้กันอยู่อย่างแพร่หลาย ในการรักษาโรคหัวใจอยู่แล้ว หมอจะใส่ขดลวดเล็กๆ เพื่อช่วยถ่างหลอดเลือดที่เลี้ยงหัวใจตีบเพราะโดนคราบไขมันจับสะสม ความสำเร็จในการรักษาโรคหัวใจ ทำให้เกิดแนวคิดขึ้นว่า ควรจะลองเอามาใช้เพื่อรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศดูบ้าง

ตามหลักฐานที่ได้รับเมื่อเร็วๆ นี้ ส่อให้รู้ว่า สาเหตุที่หลอดเลือดแถวบริเวณอุ้งเชิงกรานเสื่อมสมรรถภาพลง อาจเนื่องมาจากการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกต้อง การสูบบุหรี่และขาดการออกกำลังกาย เช่นเดียวกับเช่นเดียวกับหลอดเลือดที่เลี้ยงหัวใจ หมอโรคหัวใจบางคนก็มีความเห็นว่า อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ เป็นสัญญาณอันแรกของโรคหัวใจที่แอบแฝงอยู่อย่างชัดเจน

ถึงจะมียาเม็ดแก้อาการดังกล่าวมานานตั้ง 10 ปีแล้ว แต่ยังปรากฏว่ามีผู้ชายหย่อนสมรรถภาพด้านนี้อีกมากถึงร้อยละ 30 ที่ปรากฏว่ายาเม็ดไม่อาจช่วยเหลืออะไรได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here