วันเสาร์, มกราคม 16, 2553

วินโดวส์เซเว่น

ไอดีซีเชื่อว่าปี 2010 ผู้ใช้วินโดว์เซเว่นจะเติบโตรวดเร็วมากจนมีสัดส่วน 50% เมื่อเทียบกับผู้ใช้ทั่วโลก วินโดวส์เซเว่นจึงเป็นหนึ่งในเทรนด์ในปี 2010

แม้จะมีการใช้งานวินโดวส์เซเว่นแพร่หลาย แต่ปี 2010 จะเป็นปีที่หลายบริษัทพร้อมใจกันออกบริการคลาวด์คอมพิวติ้งที่มีแนวคิดหลักว่าผู้ใช้จะเก็บข้อมูลไว้ที่ไหนก็ได้ ใช้ข้อมูลได้ไม่สิ้นสุด และสามารถเรียกใช้งานได้ตลอดเวลา ปี 2010 จึงเชื่อว่าพฤติกรรมการใช้ซอฟต์แวร์ในเรื่องคอมพิวเตอร์จะเปลี่ยนแปลงชัดเจนมายิ่งขึ้น ในปีนี้จากการติดตั้งซอฟต์แวร์ลงในเครื่องมาเป็นการเรียกใช้ซอฟต์แวร์จากอินเทอร์เน็ตแทน


ไมโครซอฟต์จึงต้องรับศึกการต่อสู้ระหว่างโลกเดสก์ทอปและโลกอินเทอร์เน็ต ด้วยการเปิดตัวบริการ Azure (อะชัวร์) บริการคลาวด์คอมพิวติ้งที่อาจจะร่วมเป็นอีกแรงเพื่อสะกดผู้บริโภคในปี 2010 คู่ต่อสู้ตัวแม่ของไมโครซอฟต์ในปีนี้คือยักษ์ใหญ่แห่งวงการเสิร์ชเอนจินและโฆษณา นั้นก็คือ กูเกิล ที่กำลังจะเปิดตัวระบบปฏิบัติการออนไลน์ของตัวเองในชื่อ ChromeOS กูเกิลระบุว่า โอเอส ของตัวเองสามารถทำได้ดีบนคอมพิวเตอร์พกพาทั้งเน็ตบุ๊ก และแท็บเลตพีซี










Windows® 7 คือแนวคิดทั้งหมดที่มาจากกลุ่มคนเช่นคุณ — แนวคิดที่ช่วยให้การใช้งานพีซีของคุณง่ายขึ้น เดสก์ทอปของคุณดูยุ่งเหยิงใช่หรือไม่ ด้วยฟังก์ชัน Aero® Shake คุณเพียงแค่วางเมาส์ไว้บนขอบหน้าต่างที่คุณใช้งานอยู่แล้วเขย่า — หน้าต่างอื่นๆ ทั้งหมดของคุณจะหายไป
พบกับวินโวส์เซฌว่นได้ที่ http://www.windows7thailand.com/


รีวิว วินโวส์ 7  ภาษาไทยที่อธิบายการใช้งานอย่างละเอียด  คลิกที่นี่ http://www.blognone.com/node/13585   อธิบายเป็นภาษาไทยเข้าใจง่ายครับ


ที่มา: นสพ. ผู้จัดการรายสัปดาห์ 360 องศา (11-17 มกราคม 2553)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here