วันพุธ, มิถุนายน 17, 2552

KEEP MADNESS AWAY ระงับอารมณ์ร้าย

KEEP MADNESS AWAY
บ่อยครั้งที่เราอารมณ์เสียแล้วก็มักจะควบคุมอารมณ์ของตัวเองไว้ไม่ได้ สิ่งเหล่านี้น่ากลัวไม่น้อยเลย ทั้งต่อบุคลิกภาพของเรา และยังส่งผลให้เสียสุขภาพจิตด้วย เรามาหาวิธีการระงับความโกรธแบบง่ายๆ กันดีกว่า
1. หลีกเลี่ยง ซึ่งไม่ได้แปลว่าคุณขี้ขลาด หรือกลัว แต่หมายถึงการแสดง EQ ที่ดี ที่สามารถระงับอารมณ์โกรธได้
2. หาที่ปรึกษา เพื่อเปิดอกระบายเรื่องที่อัดอั้นตันใจ
3. หัวเราะชนะความโกรธ เพราะการหัวเราะนั้นทำให้อารมณ์ที่ขุ่นมัวแจ่มใสขึ้นทันตา
4. น้ำตาชนะทุกอย่าง การร้องไห้นั้นเป็นการระบายความเครียด รวมทั้งระบายความโกรธได้ดีอีกทางหนึ่ง
5. ร้องเพลง การร้องเพลงจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี
6. หากิจกรรมดีๆ ทำ เพื่อช่วยให้ลืมเรื่องกวนใจที่เกิดขึ้น ให้สมองได้พักผ่อนอยู่กับสิ่งที่คุณชอบจะดีกว่า
7. นอนหลับ เวลาที่คนเราโกรธจะรู้สึกปวดหัว รับรองว่าถ้าคุณได้นอนหลับเอาแรงสักงีบ เมื่อคุณตื่นขึ้นมา คุณจะต้องรู้สึกดีอย่างแน่นอน
8. รู้จักอภัย ฟังดูแล้วอาจจะเป็นคุณหนูผู้แสนดีไปนิด แต่ต้องลองทำ แล้วคุณจะรู้ว่าการให้อภัย นอกจากจะเป็นการให้โอกาสคนอื่นแล้ว ยังทำให้เราสบายใจขึ้นได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here