วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2556

Google Maps ใหม่

เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนงาน Google I/O จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ เกิดเรื่องฮือฮาเล็กๆ ที่จุดลงทะเบียน เมื่อมีสื่อรายหนึ่งได้พบเข้ากับอินเตอร์เฟซใหม่ของ Google Maps ที่ค่อนข้างจะมีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่าในงาน Google I/O ครั้งนี้ Google จะเปิดเผย Google Maps เวอร์ชั่นใหม่ที่มีการปรับปรุงอินเตอร์เฟซให้ฉลาดขึ้น แต่ไม่ทันงานจะเริ่มขึ้นกลับมีการไปพบเข้ากับ Google Maps เวอร์ชั่นใหม่ที่จุดลงทะเบียน ซึ่งเว็บไซต์ Droid-Life รายงานว่า Google Maps ใหม่เป็นเวอร์ชั่นสำหรับเดสก์ทอป
 

ในภาพแรกที่เห็นคือการแสดงแผนที่แบบเต็มหน้าจอ ลบแถบแสดงข้อมูล และช่องค้นหาทางด้านซ้ายของหน้าจอออกไป พร้อมระบุรายละเอียดของสถานที่ได้ชัดเจนมากขึ้น พร้อม “smarter search box” หรือช่องค้นหาอันชาญฉลาด ซึ่งกล่องค้นหานี้จะอยู่ที่ด้านบนของแผนที่คล้ายป็อบอัพ สามารถให้ข้อมูลเส้นทางหรือการเดินทางได้ไม่ต่างจะเวอร์ชั่นเดิม ส่วนต่อมาของ Google Maps ใหม่ จะแสดงสถานที่ให้เห็นในรูปแบบของ Google Earth สามารถค้นหาเที่ยวบิน ตลอดจนเส้นทางเส้นทางของการบินได้ด้วย นอกจากนี้ Google Maps ใหม่ ยังจะแสดงข้อมูลเปรียบเทียบการเดินทางด้วยระบบขนส่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์, เรือ, รถไฟ เพื่อแสดงระยะทางและระยะเวลาในการเดินทางของระบบขนส่งต่างๆ รวมถึงเพิ่มระบบกรองผลการค้นหา โดยอาศัยการรีวิวหรือการแนะนำของเพื่อนจาก Google+ และมีการให้คะแนน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกเส้นทางที่ดีที่สุดในการเดินทางไปยังจุดหมายปลาย ทาได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง 
 

แต่สำหรับ Google Maps ใหม่บนสมาร์ทโฟนยังไม่มีการกล่าวถึงแต่อย่างใด ส่วนจะมีสิ่งใดเพิ่มเติมไปจากนี้คงต้องติดตามความชัดเจนในงาน Google I/O ครับ 


อ้างอิงจาก   Droid-Life
ข่าวจาก      ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

1 ความคิดเห็น:

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here