วันเสาร์, มิถุนายน 19, 2553

ไฟล์ในแฟลชไดร์์วเป็นภาษาต่างดาว กำจัดไวรัสบนแฟลชไดร์ว

ไฟล์งานบนแฟลตไดว์เป็นภาษาอะไรก็ไม่รู้  และไม่สามารถที่จะทำอะไรกับไฟล์นั้นได้เลย ไม่สามารถเปิด open   ลบ delete  เปลี่ยนชื่อ rename  สรุปคือทำอะไรกับมันไม่ได้   ใช้โปรแกรมแสกนไวรัสตรวจว่าเป็นไวรัสมันก็ไม่เจอ

ผมเคยโดนมาแล้ว จากการที่เอา flash drive ไปใช้กับเครื่องของคนอื่น  จากการที่ผมเอาไฟล์งานของผมไปเปิดที่เครื่องอื่น  แล้วพอเราเอามาเปิดที่เครื่องเรากับพบว่ามันไม่ใช่ภาษามนุษย์  มันเป็นภาษาต่างดาว  และทำการเปิดไม่ได้ ลบไม่ได้  และไฟล์มันก็มีขนาดใหญ่ และจำนวนไฟล์ก็เพิ่ม จาก 3 mb  เป็น 53 Gb  ซึ่งมันเวอร์มาก   เกิดจากสาเหตุอันใดก็ยังไม่แน่ชัด  เพราะอาจจะเกิดจากไวรัส  หรืออาจจะเกิดจากการบันทึกไฟล์ไม่สมบูรณ์ก็เป็นไปได้    จะเอา Nod32 ฆ่ามันก็ไม่ได้อีก  มีวิธีเดียวคือการ format ล้างมันทิ้งซะ  

การฟอร์แมตมันครั้งแรกผม เข้าไปที่ My computer  แล้วคลิกขวาที่ไดร์วของ flash drive แล้วเลือก format  แต่มันก็ลบไม่ได้  ผมก็ต้องหาตัวช่วย ด้วยการเสริชหาวิธี และได้เจอวิธีที่มันใช้ได้จึงเอามาแนะนำให้ได้ใช้กัน

ไปที่ start manu กดที่ run พิมพ์ cmd กด enterเมื่อหน้าจอ dos ขึ้น พิมพ์ลงไปดังนี้

ถ้าแฟลชไดร์วคือไดร์ว x พิมพ์ว่า Format x:/fs:Fat32 ถ้าแฟลชไดร์วคือไดร์ว f พิมพ์ว่า Format f:/fs:Fat32

หลังจากนั้น เครื่องก็จะจัดการฟอร์แมตแฟลชไดร์วให้เรา



credit : http://www.thaiirc.org/webboard/show.php?No=2033

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 มกราคม 2555 เวลา 19:02

    โอ้โห้!!! มีไวรัสด้วย

    ตอบลบ
  2. ไดร์x ไดร์f มันดูจากไหนอะคะ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุน มากคับ ได้ผลจริงๆ

    ตอบลบ
  4. ขอบพระคุณอย่างสุดซึ่ง กำลังเผชิญกับปัญหานี้ ทำตามทุกขั้นตอนแล้วได้ผล
    ขอบคุณจริงๆ อีกครั้งครับ

    ตอบลบ
  5. แล้วเราสามารถกู้ข้อมูลคืนมาได้หมดมั้ยคะ

    เพิ่งเจอมาค่ะ ไฟล์งานทั้งนั้นเลย T^T

    ตอบลบ

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here