วันอังคาร, ตุลาคม 23, 2555

กูเกิ้ลเปิดตัวแท็บเล็ต 99 ดอลล์ปลายปีนี้

รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) จะเปิดตัว"แท็บเล็ต"รุ่นใหม่ทีมีราคาถูกแค่ 99 เหรียญฯ หรือประมาณ 3,000 บาท ซึ่งจับตลาดคนละกลุ่มกับแท็บเล็ตไฮเอ็นด์อย่าง Nexus 7 ที่กำลังฮอตสุดขีดในช่วงนี้ อย่างไรก็ดี ในการผลิต"แท็บเล็ต"ราคาประหยัดดังกล่าวจะใช้โพรเซสเซอร์ซิงเกิ้ลคอร์ และไม่ได้ให้เอซุสเป็นผู้ผลิต


แหล่งข่าววงในได้ให้ข้อมูลกับดิจิไทมส์ (Digitimes) เว็บไซต์ในไต้หวันว่า กูเกิ้ลน่าจะเตรียมเปิดตัว "แท็บเล็ต" Nexus รุ่นใหม่ที่มีราคาถูกสุดๆ แค่ 99 เหรียญฯ ภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งสำหรับบริษัทที่ร่วมมือกับกูเกิ้ลในการผลิต Nexus แท็บเล็ตราคาถูกนี้จะเป็น Quanta Computer โดยจะใช้โพรเซสเซอร์เป็นแบบ"ซิงเกิ้ลคอร์" และคาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงปลายปีนี้
อย่างไรก็ตาม นอกจากแท็บเล็ต Nexus ราคาถูกแล้ว กูเกิ้ลกำลังเตรียมพัฒนาแท็บเล็ตในตระกูลของทางบริษัทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากที่เมื่อวานมีข่าวว่า Apple ประกาศเชิญสื่อเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่หลายคนคาดเดากันว่า มันน่าจะเป็น iPad mini หรือไอแพดที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7.85 นิ้ว ซึ่งถูกออกแบบมา เพื่อชนกับ Nexus 7 ของ Google และ Kindle Fire HD ของ Amazon ในช่วงฤดูชอปปิ้งปลายปีนี้โดยเฉพาะ


3 ความคิดเห็น:

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here