วันอังคาร, เมษายน 20, 2553

แคนนอน เปิดตัวที่สุดของกล้อง EOS D-SLR แห่งปี EOS 1D Mark IV

แคนนอน เปิดตัวที่สุดของกล้อง EOS D-SLR แห่งปี EOS 1D Mark IV ความเร็วสูงสุด 10 ภาพ/วินาที ความละเอียด 16.1 ล้านพิกเซล กรุงเทพฯ – แคนนอนตอกย้ำความแรงประกาศความสำเร็จอีก ขั้นในฐานะผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลซิงเกิ้ลเลนส์อันดับหนึ่งของเมืองไทย เผยโฉม EOS 1D Mark IV สุดยอดนวัตกรรมกล้อง DSLR รุ่นท็อปอันดับหนึ่งที่นักถ่ายภาพมืออาชีพทุกคนต่างรอคอย สมบูรณ์แบบที่สุดในบรรดากล้อง EOS ทั้งความเร็วในการบันทึกภาพ และถูกต้องความคมชัดของภาพ ด้วยประสิทธิภาพถ่ายภาพต่อเนื่อง 10 เฟรมต่อวินาที ติดต่อกันสูงสุด 85 ภาพ พร้อมชิปประมวลผลอัจฉริยะ Dual Digic 4 และเซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-H ระบบออโตโฟกัสฉับไวสูงถึง 45 จุด ให้ภาพละเอียดคมชัด 16.1 ล้านพิกเซล เหมาะสำหรับการถ่ายภาพวัตถุเคลื่อนไหวความเร็วสูง
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พานิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานคอนซูมเมอร์ อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า กล้อง EOS 1D Mark IV เป็นนวัตกรรมล่าสุด จากแคนนอนที่ได้รับการพัฒนาให้มีความสามารถโดดเด่นยิ่งขึ้นในทุกๆ ด้านเพื่อการใช้งานของช่างภาพมืออาชีพโดยเฉพาะซึ่งให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับ คุณภาพของงานถ่ายภาพความละเอียดสูง
“กล้อง EOS 1D Mark IV เกิดขึ้นจากการนำคุณสมบัติเด่นจากกล้องระดับเดียวกันในรุ่นก่อนๆ ทั้ง Mark II และ Mark III ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในหมู่ผู้ใช้งานมาปรับปรุงใหม่และพัฒนา ต่อยอดให้ล้ำสมัยยิ่งขึ้น โดยเน้นเพื่อตอบโจทย์ที่ยากที่สุดของการถ่ายภาพ คือ การถ่ายภาพวัตถุที่มีความเคลื่อนไวด้วยความเร็วสูง และต้องการเก็บรายละเอยดของภาพอย่างคมชัดครบถ้วน กล้อง EOS 1D Mark IV จึงอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงสุดของแคนนอน ทั้งในด้านการค้นหา และจับโฟกัส การประมวลผลภาพให้รวดเร็ว การปรับสมดุลแสงและสีของภาพให้ถูกต้องไม่เพี้ยน เป็นต้น”
“ในฐานะผู้บุกเบิกนำตลาดและนวัตกรรมการถ่ายภาพชั้นนำของโลกซึ่งขณะนี้เรา ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดอันดับ 1 ของกล้อง DSLR ในเมืองไทยอยู่ที่ 67 % แคนนอนเชื่อมั่นว่า EOS 1D Mark IV จะตอบโจทย์ความต้องการของนักถ่ายภาพระดับมืออาชีพได้เป็นอย่างดี และช่วยให้เราสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดนี้เอาไว้ได้” นายวรินทร์เสริม
ทรงประสิทธิภาพด้วยพลังแห่ง Digic 4 และเซนเซอร์ CMOS 16.1 ล้านพิกเซล EOS 1D Mark IV ทรงประสิทธิภาพภาพเหนือชั้นทุกมุมมอง ไม่ว่าจะถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อยหรือจะรัวชัตเตอร์ถ่ายภาพต่อเนื่องด้วย ความเร็วสูง ด้วยการทำงานของชิปอัจฉริยะ Dual Digic 4 และเซ็นเซอร์ CMOS รุ่นใหม่ออกแบบพิเศษขนาด APS-H ความละเอียดสูงถึง 16.1 ล้านพิกเซล และการออกแบบ micro lens ที่แนบสนิทไม่มีช่องว่าง ภาพที่ได้จึงมีความละเอียดสูงคมชัดทุกรายละเอียด และมีสีสันเป็นธรรมชาติ ไร้สัญญาณรบกวนภาพ
ถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูง 10 เฟรมต่อวินาที จุดเด่นของ EOS 1D Mark IV คือความรวดเร็วในการถ่ายภาพและประมวลผลภาพ โดยสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงและแม่นยำสูงถึง 10 เฟรมต่อวินาที ติดต่อกันสูงสุดถึง 85 ภาพในฟอร์แมท JPEG/Large พร้อมพัฒนาช่วงความไวแสงให้ปรับได้กว้างสูงสุดเหนือกว่ากล้องโปรรุ่นใดใน ตระกูล EOS อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนที่ ISO 50 – 102,400 โดยมีช่วงความไวแสงปกติอยู่ที่ ISO 100-12,800 รวมถึง UDMA mode 6 ทำให้การโอนถ่ายข้อมูลภาพที่รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย
ทุกรายละเอียดคมชัด แม้วัตถุเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูง เพิ่มความแม่นยำสูงสุดในการบันทึกภาพ ด้วยเซ็นเซอร์ออโต้โฟกัส 45 จุด โดยในจำนวนนี้เป็นออโต้โฟกัสแบบ Cross-Type ถึง 39 จุด พร้อมระบบวัดแสงครอบคลุม 63 โซนที่ทำงานแม่นยำให้สภาพแสงที่สวยงาม พร้อมใช้งานแม้เป็นเลนส์ที่มีรูรับแสงสูงสุด f/4 ขณะที่ระบบ AI Servo ใหม่ช่วยปรับความคมชัดติดตามวัตถุเคลื่อนไหวได้แม่นยำคมชัดยิ่งขึ้น ใช้งานได้หลากหลายด้วยฟังก์ชั่นออโต้โฟกัสใหม่ที่ปรับแต่งได้ตามใจ มาพร้อมโหมดถ่ายภาพ Live View ใหม่ เลือกปรับระบบออโต้โฟกัสได้ 3 แบบ คือ Live Mode, Face Detection และ Quick Mode
ครบครันทุกการใช้งานด้วยฟังก์ชั่นบันทึกวิดีโอระดับ Full HD เพราะโอกาสพิเศษเกิดขึ้นได้ทุกช่วงเวลา ให้กล้อง EOS 1D Mark IV ช่วยเก็บภาพความทรงจำแสนประทับใจนั้นไว้ด้วยฟังก์ชั่นบันทึกวิดีโอความ ละเอียดสูงใหม่สามารถตั้งค่าความคมชัดได้ 3 ระดับได้แก่ Full HD ขนาด 1920x1080 เลือกปรับเฟรมเรทได้ 3 ระดับตั้งแต่ 24p, 25p และ 30p ให้ภาพละเอียดคมชัด สีสันสดใสเช่นเดียวกับฟิล์มภาพยนตร์ไม่แพ้กล้องวิดีโอดิจิตอลทั่วไป และด้วยประสิทธิภาพถ่ายภาพความเร็วสูง 60 เฟรมต่อวินาทีทำให้ผู้ใช้ไม่พลาดเสี้ยววินาทีสำคัญแม้เป็นภาพเคลื่อนไหวความ เร็วสูง เช่น การแข่งขันกีฬา ก็ยังได้เก็บภาพได้ทุกรายละเอียดแม้จะอยู่ในโหมด HD Ready ขนาด 1280x720 และโหมด Standard ขนาด 640x480 พิกเซล
กล้องรุ่นใหม่ยังช่วยให้ผู้ใช้สนุกกับการถ่ายทอดช่วงเวลาประทับใจได้หลาก หลายรูปแบบ คล่องตัวทุกสถานการณ์สำคัญเพราะผู้ใช้สามารถถ่ายภาพนิ่งได้อย่างง่ายดาย ระหว่างบันทึกภาพวิดีโอ ขณะที่ตัวกล้องมีช่องเชื่อมต่อ HDMI สำหรับเปิดรับชมภาพวิดีโอความละเอียดสูงสุดบนจอโทรทัศน์ HD และจอภาพทั่วไป
ภาพคมชัดใช้งานง่าย
EOS 1D Mark IV ใหม่ยังโดดเด่นด้วยหน้าจอแอลซีดี ClearView II พัฒนาใหม่แสดงภาพละเอียด ไล่สีสันสดใสเหมือนจริงยิ่งขึ้น 920,000 พิกเซล พร้อมแก้ปัญหาแสงสะท้อนมองเห็นภาพชัดเจนด้วยผิวเคลือบจอใหม่ผลิตจากพลาสติก เสริมแรงด้วยใยแก้วแทนการใช้อะคริลิก จึงเหมาะกับการใช้งานทุกสถานที่แม้อยู่ภายใต้แสงแดดจัด กล้องระดับโปรรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ยังมาพร้อมระบบทำความสะอาดเซนเซอร์อัจฉริยะ (EOS Integrated Cleaning System) ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ทำหน้าที่กำจัดฝุ่นบนเซนเซอร์อัตโนมัติโดยใช้ระบบสั่นสะเทือนแบบอุลตราโซนิค และติดตั้งโปรแกรม Dust Delete Function กำจัดฝุ่นผงที่หลุดออกยากด้วยการจดจำตำแหน่งและขนาดของฝุ่นแล้วนำข้อมูลนี้ ไปปรับแต่งลบเงาฝุ่นบนภาพออกโดยอัตโนมัติ

สนุกไร้ขีดจำกัดไปกับทุกจินตนาการ กล้อง EOS 1D Mark IV ยังครบครันด้วยคุณลักษณะการใช้งานหลากหลาย ช่วยเสริมทักษะการถ่ายภาพของผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Auto ISO ใหม่ เลือกปรับค่าความไวแสงอัตโนมัติจากการวิเคราะห์สภาพแสงขณะใช้งาน ร่วมกับระบบ Auto Lighting Optimizer ปรับปรุงใหม่ซึ่งจะช่วยปรับแสงอัตโนมัติ ทำให้ภาพดูสว่างสดใสแม้อยู่ในที่มืด ผู้ใช้สามารถเลือกปรับได้ 4 โหมด คือ Standard, Strong, Weak และ None หรือจะเปิดเลือกควบคุมระบบแมนนวลก็ทำได้อย่างอิสระ
พร้อมฟังก์ชั่น Lens Peripheral Illumination Correction ในตัว แก้ปัญหาเรื่องแสง สี หรือความผิดเพี้ยนที่เกิดจากคุณสมบัติของเลนส์ชนิดต่างๆ ที่ใช้โดยอัตโนมัติ ผู้ใช้ยังสามารถระบุชื่อเจ้าของภาพไว้ในไฟล์ภาพป้องกันการโจรกรรมด้วยฟัง ก์ชั่น Copyright info ที่ติดตั้งมาพร้อมกัน และยังรองรับอุปกรณ์เสริมควบคุมระบบไร้สายจึงสะดวกต่อการถ่ายโอนข้อมูลรูป ภาพดิจิตอล
พบกับกล้องดิจิตอล SLR รุ่น EOS 1D Mark IV ราคา 149000 บาท (เฉพาะตัวกล้อง) รุ่นใหม่ล่าสุดจากแคนนอนได้ที่ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แคนนอนทั่วประเทศ วันนี้


ที่มา: http://www.canon.co.th/pressroom/article.jsp?file=632&lang=TH

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here