วันพุธ, เมษายน 21, 2553

ซัมซุงพาเหรดที่สุดนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคต

ปฏิวัติประสบการณ์ดิจิตอลสู่ผู้บริโภคครั้งแรกในงาน “ซัมซุง ฟอรั่ม 2010”
เผยโฉม 3DTV เปิดประสบการณ์ใหม่แห่งความบันเทิงภายในบ้านครั้งแรกในเอเซีย
เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลยุทธ์แห่งปี: กล้องดิจิตอลไฮบริด NX10 และคอนเทนต์ 3DTV โซลูชันพร้อม แอพพลิเคชันเพื่อการเชื่อมต่อไร้พรมแดน
กลางภาพ
3DTV 3DTV2
กรุงเทพฯ (4 มีนาคม 2553) – ซัมซุงเดินหน้ารุกตอกย้ำบทบาทแชมป์ผู้นำตลาดเอเซีย จัดแสดงสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีประจำภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิกขึ้น เป็นครั้งแรกในงาน “ซัมซุง ฟอรั่ม 2010” ณ ประเทศสิงคโปร์ เดินหน้ารุกตลาดเอเซียเน้น สร้างประสบการณ์ดิจิตอลสู่ผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมปฏิวัติประสบการณ์ความ บันเทิงภายในบ้านด้วย 3DTV พร้อมอวดโฉมผลิตภัณฑ์กลยุทธ์กล้องดิจิตอลไฮบริด NX10 และคอนเทนด์ 3DTV โซลูชันพร้อมแอพพลิเคชันเพื่อการเชื่อมต่อไร้พรมแดนพลิกประสบการณ์ผู้บริโภค อย่างแน่นอน

นายมนาเทศ อันนวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “งานจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของซัมซุง ในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคหรือ “ซัมซุง ฟอรั่ม 2010” คือการรวบรวมนวัตกรรมใหม่ที่เป็นไฮไลท์ประจำปีครั้งยิ่งใหญ่จากทุกกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงมาจัดแสดงเอาไว้ ณ ที่เดียวกันเป็นครั้งแรกในภูมิภาค ซึ่งจะการปฏิวัติประสบการณ์ของผู้บริโภคไปสู่เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ซัมซุง คิดค้นขึ้นเพื่อพลิกประสบการณ์ดิจิตอลของผู้บริโภคเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นสำ หรับทุกไลฟ์สไตล์ โดยนวัตกรรมไฮไลต์ในงาน “ซัมซุง ฟอรั่ม 2010” ได้แก่ ทีวีสามมิติ (3DTV) ฟูลเอชดี 3D โซลูชัน ซึ่งเป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์เพื่อความบันเทิงที่ได้รับรางวัลการันตีจากซัมซุงใน ช่วงต้นปีที่ผ่านมา กล้องดิจิตอลไฮบริด NX10 ที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนที่โดดเด่นด้วยดีไซน์สวยเพรียวบางผสาน สุดยอดเทคโนโลยีอย่างลงตัว อีบุ๊ค (eBook) รุ่นใหม่ล่าสุดจากกลุ่มจอแสดงผล และพาเหรดนวัตกรรมจากกลุ่มคอมพิวเตอร์พีซีและพรินเตอร์อย่างไอดีดีไซน์ใหม่ สำหรับโน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊คพร้อมฟังก์ชัน one-touch สำหรับพรินเตอร์ทุกรุ่น”

โดยงาน “ซัมซุง ฟอรั่ม 2010” ที่จัดขึ้นครั้งนี้เป็นหนึ่งใน 5 อีเวนต์หลักที่ทางซัมซุงจะจัดขึ้น เพื่อนำเสนอกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ทางธุรกิจในระดับภูมิภาคภายใต้กลยุทธ์ ผลิตภัณฑ์ในระดับโลก พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนและนำเสนอกลยุทธ์ริเริ่มใหม่ๆ ในกลุ่มดิจิตอล อิมเมจจิ้งและกลุ่มจอแสดงผล ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจสำคัญที่ผลักดันให้ซัมซุงประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงใน ปีพ.ศ. 2552 ที่ผ่านมา ด้วยรายได้รวมมูลค่ากว่า 117 พันล้านดอลล่าห์สหรัฐ พร้อมกำไรจากผลประกอบการทั้งปีที่ 9.4 พันล้านดอลล่าห์สหรัฐ นอกจากนี้ภายในงาน “ซัมซุง ฟอรั่ม 2010” ซัมซุงยังได้เดินหน้าตอกย้ำพันธกิจ เพื่อสิ่งแวดล้อมผ่านการคิดค้นนวัตกรรมผลิตถัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการสร้างสรรค์ แนวทางการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในรูปแบบใหม่อีกด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ภายในงาน “ซัมซุง ฟอรั่ม 2010” ได้แก่ ฟู ลไลน์อัพเอชดี 3D ทีวี ที่เป็นการพลิกประสบการณ์ความบันเทิงแห่งอนาคตอีกระดับ เขย่าวงการด้วยครั้งแรกของเทคโนโลยี ความบันเทิงแบบ3มิติที่จะรองรับทุกอรรถรสด้วย 3D แอลอีดีทีวี 3D แอลซีดีทีวี 3D พลาสม่าทีวี เครื่องเล่นบลูเรย์ 3 มิติ โฮมเธียเตอร์ระบบ 3 มิติ แว่นตา 3 มิติ และ 3D คอนเทนต์ ซึ่งซัมซุงนับเป็นเจ้าแรกที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อความบันเทิงแบบสามมิ ติฟูลไลน์อัพได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

โดยในกลุ่มดิจิตอล อิมเมจจิ้ง ซัมซุงพร้อมสร้างเทรนด์การถ่ายภาพดิจิตอลด้วยดีไซน์ที่ได้รับ แรงบันดาลใจจากผู้บริโภคโดยตรงด้วยการแนะนำกล้องดิจิตอลและกล้อง วิดีโอรุ่นไฮไลต์ประจำปีนี้ได้แก่ EX1, WB 2000, HMX-U20 และ NX10 โดยกล้องดิจิตอลรุ่น EX1 เป็นกล้องถ่ายดิจิตอลขนาดกะทัดรัด ที่มาพร้อมฟังก์ชันการปรับความชัดลึกชัดตื้นของการถ่ายภาพทำให้สามารถถ่าย ภาพได้สวยแม้สภาพที่มีแสงน้อย WB2000 กล้องดิจิตอลที่มาพร้อมโหมดถ่ายภาพ 2 รูปแบบในขณะเดียวกันให้บันทึกภาพนิ่งได้ในขณะเดียวกับการถ่ายวิดีโอ กล้องวิดีโอ U20 มีขนาดกะทัดรัดเป็นพิเศษพร้อมระบบบิวท์อิน ยูเอสบีทำให้การแชร์ภาพผ่าน YouTube เป็นเรื่องง่ายดายด้วยปุ่มคำสั่งเพียงปุ่มเดียว และในตลอดปีนี้ cและยังเตรียมเปิดตัวเลนส์ใหม่ 8 รุ่นสำหรับกล้องดิจิตอลไฮบริด NX10 เพื่อเพิ่มสีสันการใช้งานให้กับผู้บริโภคอีกระดับ

ไฮไลต์สำหรับกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าโดดเด่นด้วยการมุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในบ้านที่สรรค์สร้างสภาพแวดล้อมให้สวยงาม โดยผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่โดดเด่นในปีนี้ ได้แก่ ตู้เย็นรุ่น TGV-10 TGV2-10 และ NW2-FDR ที่รวมสุดยอดดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ผสานเทคโนโลยี การให้แสงสว่างจากแอลอีดีที่ให้ทุกการใช้พลังานคุ้มค่ากว่าที่เคย เครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ล่าสุด Scout ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Bobble Care ช่วยปกป้องเนื้อผ้าที่ละเอียดอ่อนและซักได้ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่าเดิมเพื่อ การประหยัดพลังงานที่เพิ่มขึ้น ไมโครเวฟใหม่ล่าสุดรุ่น OmniPro และบิวท์อิน GEO มาพร้อมระบบเซนเซอร์ที่จัดเรียงการแผ่ความร้อนไว้อย่างดีเยี่ยมให้การทำ อาหารเป็นเรื่องง่ายขึ้น นอกจากนี้สุดยอดระบบฟอกอากาศ Virus Doctor ที่ติดตั้งไว้ในเครื่องปรับอากาศ Crystal Inverter
จากซัมซุงยังเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์เด่นของกลุ่มเครื่องใช้ฟ้าในบ้านที่จัด แสดงภายในงานนี้อีกด้วย

และอีกหนึ่งไฮไลต์เด่นของงานในครั้งนี้ได้แก่ สุดยอดผลิตภัณฑ์จากกลุ่ม ไอทีและจอแสดงผล ที่เน้นเจาะตลาดใหม่แห่งอนาคตด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่แห่งยุคอย่างมัลติฟังก์ชัน อี-บุ๊ค ที่สามารถทั้งอ่าน และเขียนข้อมูลได้ พร้อมรองรับการเชื่อมต่อไวท์บอร์ดจากซัมซุงรุ่น 650TS ซึ่งเป็นจอแสดงผลระบบสัมผัสขนาดใหญ่เครื่องแรกของซัมซุง พร้อมเผยจอแสดงผลรุ่นใหม่ล่าสุดได้แก่ ได้แก่ LED Pico Projector และจอมอนิเตอร์บางเฉียบ รุ่น PX2370 ที่ใช้แอลอีดีที่ให้อายุการใช้งานที่ยาวนานพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ พลังงานให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีเน็ตบุ๊ครุ่น N210 ที่ประกอบด้วยไอดีดีไซน์ใหม่ ‘inside pattern’ พร้อมรองรับการใช้งานสูงสุดถึง 12 ชั่วโมง โน๊ตบุ๊ค NB30 เด่นด้วยโครงสร้างทนทานสำหรับแอคทีฟ ไลฟ์สไตล์ ขณะที่โน๊ตบุ๊ก P Series เน้นเจาะกลุ่มผู้ใช้ธุรกิจด้วยเทคโนโลยีที่เปรียบเสมือนคลังอาวุธ ซึ่งประกอบด้วย ระบบปฏิบัติการ Capella จากอินเทล จอแอลซีดีแบคไลท์แอลอีดี 16:9 และโปรเซสเซอร์กราฟฟิค nVidia

นอกจากนี้ในปี 2010 นี้ ซัมซุงพร้อมนำเสนอพรินเตอร์อัจฉริยะ และใช้งานง่ายของซัมซุง ด้วยปุ่มสั่งงานเพียงปุ่มเดียวที่ช่วยขจัดความซับซ้อนและสร้างสรรค์การ ประหยัดพลังงานแบบใหม่ โดยเลเซอร์พรินเตอร์ขาวดำรุ่น ML-1660 และ ML-1665 ให้ความเร็วในการพิมพ์สูงสุด 16 หน้าต่อนาที พร้อมทั้งเทคโนโลยีการพิมพ์ด้วยปุ่มสัมผัสเพียงครั้งเดียวและขนาดกะทัดรัด กว่าเดิมซึ่งทำให้เป็นพรินเตอร์ ที่มีขนาดเล็กที่สุดในตลาด โดยพรินเตอร์ของซัมซุงรุ่นนี้มีดีไซน์เพรียวบาง สีดำมันวาว เก๋ ดูมีสไตล์ และเคลือบเงาสีครีมเทา

“ซัมซุงเชื่อมั่นว่าความสำเร็จและการเติบโตเป็นอย่างสูงในเอเซียตะวันออก เฉียงใต้และโอเซียเนีย ที่สามารถกลายเป็นศูนย์กลางทั้งทางด้านการผลิตและการจำหน่ายในปีพ.ศ. 2552 ที่ผ่านมานั้น เป็นการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยในปีนี้ซัมซุงยังคงยืนหยัดเดินหน้าสานต่อเพิ่มประสบการณ์และความรู้สึก ชื่นชอบต่อแบรนด์ซัมซุงในกลุ่มผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเทคโนโลยี เพื่อการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ด้วยความโดดเด่นทั้งทางด้านดี ไซน์และการบริการที่เป็นเลิศ” นายมนาเทศกล่าวสรุป


ที่มา - http://www.samsung.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here