วันจันทร์, มิถุนายน 30, 2557

มือใหม่หัดใช้กล้อง DSLR 2

หลังจากที่ผมได้ส่งงานให้พี่เค้าไป  เขาขอให้โพสต์ลงเฟชให้หน่อย เพื่อนๆที่ทำงานของแฟนเขาอยากเห็นภาพวันวาน  โอเคขอมาก็จัดให้อัพๆลงให้เกือบทุกรูป  ก็มีเพื่อนๆมาติดต่องานไว้แต่ก็ยังไม่ได้กำหนดที่แน่ชัด  ทำไมกล้องธรรมดากับเลนส์ี้ธรรมดา  แต่ได้ภาพที่ลูกค้าพอใจ 

ความคมชัดของภาพเป็นสิ่งสำคัญครับ  ทำอย่างไรเพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดนั้นก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งตัวแบบ แสง ตัวกล้อง  ดังนั้นผมขอแนะนำให้ศึกษาเรื่องของ speed shutter และ ISO   ฝึกถ่ายภาพในหลายๆสภาพแสง ใช้โหมดที่มีให้คุ้ม เพราะถ้าเราใช้แต่ออโต้มันง่ายก็จริงแต่มันคนล่ะฟิวกับที่เราต้องการ  ฝึกเซ็ตค่าให้ได้ภาพออกมาใกล้เคียงกับตาที่เราเห็น  หัดตั้งค่าให้คล่องมือ 

ในสภาพแสงที่น้อย เราจะต้องเพิ่ม ISO ให้สูงขึ้น อาจจะมีนอยด์บ้างก็ต้องทำใจยอมรับมัน  แล้วเราค่อยมาจัดการนอยด์กันทีหลัง   ขอให้ได้ภาพที่ชัดมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน...



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here