วันจันทร์, พฤษภาคม 17, 2553

สมัครบล็อกฟรี สร้างบล็อกฟรี

บล็อกต่างประเทศที่ได้รับความนิยม
Blogger  http://www.blogger.com   เป็นบล็อกที่ได้รับความนิยมสูงสุด   และเป็นบริการฟรีจากเจ้าพ่อเสิร์ชเอนจิ้น นั้นก็คือ บริษัท กูเกิล 
เป็นบล็อกที่ใช้งานง่าย  แม้นคนที่ไม่รู้เรื่องการทำเว็บ ไม่รู้จัก "ภาษา html" ก็ทำได้ง่ายๆ  มี Blogger help  ไว้คอยช่วยเหลือหากเราไม่เข้าใจในการส้รางบล็อก มีเครื่องมือที่จะช่วยในกาตกแต่งอย่างครบครัน
 สามารถปรับแต่งได้หลายรูปแบบ  มีเครื่งมือสำหรับช่วยในการโปรโมทบล็อกมากมาย    อีกทั้งยังสนับสนุนให้สร้างรายได้ ด้วย Google Adsense 
และที่สำคัญเมื่อเราอัพโหลดข้อมูล บอท bot  ของกูเกิลก็จะคอยเข้ามาเก็บข้อมูลในบล็อก  เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการเสิร์ชของ กูเกิล   มี feed   ,  Google newsletter...
ก่อนที่จะสมัครสมาชิก บล็อกเกอร์  จะต้องสมัคร Gmail ซะก่อน  เมื่อสมัคร  Gmail (อีเมลล์ ของกูเกิล)  เรียบร้อยแล้ว  ค่อยมาสมัคร blogger 



Wordpress  http://wordpress.com  เป็นบล็อกที่ได้รับความนิยมเช่นกัน  สามารถใช้งานได้ง่าย  และมี theam  ให้เลือกใช้มากมายจากผู้ให้บริการ theam free
แต่มีข้อจำกัดในการให้บริการ โดยให้พื้นที่ของบล็อกไม่เกิน 3 GB  หากใครคิดว่า "ฉันคงใช้งานไม่เยอะหรอก"  มันก็โอเค ครับ  




บล็อกไทยที่ได้รับความนิยม

Exteenblog  http://www.exteen.com   เป็นบล็อกของคนไทย  ง่ายต่อการใช้งาน  เปลี่ยนแปลงรูปแบบของบล็อกได้มีระบบ tag ทำให้ง่ายต่อการค้นหา 
อีกทั้งยังมีระบบป้องกัน spam    



Bloggang  http://www.bloggang.com   นั้นเป็นพันธมิตรกับเว็บ pantip  ก่อนที่จะสมัคร Bloggang นั้นจะต้องสมัครสมาชิก http://www.pantip.com 
รูปแบบของ bloggang  จะมีหน้าตาคล้ายเว็บไซต์ส่วนตัว  เรียกว่าเป็น "ไดอารี่ออนไลน์" เลยก็ได้ theam ของบล็อกก็สามารถปรับแต่ง  หรือหาโหลดมาใช้ตามใจชอบ
พื้นที่การใช้งานไม่มีลิมิต  บุคคลทั่วไปไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้   หากต้องการแสดงความคิดเห็นจะต้องเป็นสมาชิกของ บล็อกแกงค์เท่านั้น

  http://www.oknation.net/blog/  ให้บริการโดย เนชั่นกรุ๊ป เป็นบล็อกที่ให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการแสดงความคิดเห็นในด้านต่างๆ 
ถ่ายทอดความรู้  และข่าวสารต่างๆ  เพื่อความเป็นอิสระของสื่อไทย   ได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่



ทุกวันนี้มีผู้ให้บริการบล็อกมากมายให้ได้เลือกใช้บริการ  เป็นก้าวแรกสำหรับผู้ที่ต้องการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง  แต่การสร้างเว็บไซต์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย
และบล็อกก็เป็นทางเลือกที่ดี  การใช้งานที่ง่าย  ปรับแต่งได้ตามใจ ตามสไตล์  นี่แหละเป็นจุดเด่นของบล็อกทำให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย





" สมัครบล็อกฟรี,สร้างบล็อก,บล็อก,บล็อกที่ไดรับความนิยม"

3 ความคิดเห็น:

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here