วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2556

Toshiba Canvio slim 500GB เบาบาง เพื่อข้อมูลสำคัญ

External HDD ดุจะมีความต้องการค่อนข้างสูง ยิ่งผู้ผลิตมีการพัฒนาในด้านการเชื่อมต่อและประสิทธิภาพในการใช้งาน เพื่อให้รองรับกับเทคโนโลยีในปัจจุบันได้อย่างสอดคล้องแล้ว ก็ได้กลายเป็นผลดีต่อผู้ใช้ อย่างเช่นฮาร์ดดิสก์จากค่าย Toshiba นี้ ที่มาพร้อมความจุระดับ 500GB บนดีไซน์ที่บางและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ รวมถึงการเชื่อมต่อความเร็วสูงผ่านพอร์ต USB 3.0 เพื่อให้การใช้งานและการพกพาที่คล่องตัวมากยิ่งขึ้น
Toshiba Canvio Slim เป็นฮาร์ดดิสก์ต่อภายนอกในขนาด 2.5” รุ่นล่าสุด ที่มีการออกแบบได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะมิติที่บางเป็นพิเศษเพียง 8.9mm ซึ่งเชื่อว่าหากเทียบกับฮาร์ดดิสก์ต่อภายนอกที่ใช้กันอยู่ในเวลานี้ ก็บางกว่าหลายมิลลิเมตรเลยทีเดียวและมีน้ำหนักเพียง 150g เท่านั้น แต่ที่สำคัญด้วยมิติที่เรียกว่าใหญ่กว่าฮาร์ดดิสก์โน้ตบุ๊ก 2.5” นิดเดียว จึงทำให้ฮาร์ดดิสก์ที่มีอยู่ดูใหญ่ไปในทันที


 
ส่วนสเปกที่ใช้ในฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้เป็นแบบความเร็วรอบ 5400rpm และมีบัฟเฟอร์ขนาด 8MB ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เน้นที่ความเร็วรอบสูง ซึ่งอาจจะทำให้ใช้ไฟมาขึ้นในกรณีที่ใช้ร่วมกับโน้ตบุ๊ก แต่ก็มีอัตราการตอบสนองในการเรียกใช้ไฟล์อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ตามที่ปรากฏในโปรแกรม HDTune ที่ใช้ในการทดสอบ


 
การเชื่อมต่อของฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้รองรับได้ทั้ง USB 3.0 และ USB 2.0 ในแบบหัวต่อเดียวตามปกติ โดยมีไฟสีขาวแสดงสถานะในการทำงานกรณีที่ต่อกับ USB 2.0 แต่จะเป็นสีฟ้าเมื่อต่อกับ USB 3.0 อยู่ที่มุมในด้านที่มีโลโก้ Toshiba ซึ่งค่อนข้างสว่างทีเดียว เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่มีแสงน้อย ช่วยให้เห็นตัวอุปกรณ์ที่มีสีดำได้ง่ายขึ้น


 
นอกจากนี้ยังมีซอฟต์แวร์น่าใช้อย่าง NTI® Backup Now EZ™ ที่ใช้สำหรับแบ็คอัพไฟล์และ Recovery ระบบมาให้ โดยเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่ายและสามารถจัดการข้อมูลให้เป็นระเบียบได้อีก ด้วย ที่สำคัญเป็นซอฟต์แวร์ที่ปกติจะต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่สามารถใช้ได้ฟรีสำหรับที่มากับฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้
ในด้านประสิทธิภาพจากการทดสอบ Copy ไฟล์ข้อมูลระดับ 2.4GB จากฮาร์ดดิสก์ระบบไปยัง Canvio Slim ใช้เวลาเพียง 1.30 นาทีเท่านั้น แต่ในกรณีที่ไฟล์ขนาดเล็กประมาณ 220MB ใช้เวลาประมาณ 9 วินาทีเท่านั้นเอง ส่วนผลที่ได้จาก HDTune ก็ยังแสดงถึงผลการทำงานที่น่าพอใจ ทั้งในส่วนการเข้าถึงข้อมูลและ File benchmark ที่ให้ตัวเลขอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงทีเดียว เรียกได้ว่าสามารถตอบโจทย์การทำงานทั้งในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ได้อย่าง น่าทึ่ง
 
Specification
-Capacity: 500GB
-Interfaces: USB 3.0 (backwards compatible with USB 2.0)
-Up to 5 Gb/s (USB 3.0)
-Up to 480 Mb/s (USB 2.0)
-Speed: 5400 RPM
-Average Seek Time: 12ms
-Cache Buffer: 8MB
-Size (mm): 107(L) X 75(W) X 9(H)
-Color: Black
-Weight: 150g Max


ข้อมูลเพิ่มเติม www.toshiba.co.th
Credit   http://www.commartthailand.com/


1 ความคิดเห็น:

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here