วันพุธ, มกราคม 18, 2555

BlackBerry Playbook โผล่อีก 2 รุ่นปีนี้

เป็นที่ทราบกันดีว่า BlackBerry Playbook "แท็บเล็ต"ที่เป็นเรือธงของ RIM (Reasearch in Motion) ไม่ประสบความสำเร็จในตลาด แต่ทางบริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ เพื่อรักษาแบรนด์นี้ต่อไป โดยจากรายงานเอกสารภายในที่หลุดรั่วออกมาระบุว่า RIM มีแผนจะเปิดตัว Playbook ใหม่อีก 2 รุ่น แถมยังเปิดตัวก่อนสมาร์ทโฟน BlackBerry 10 อีกด้วย

ข้อมูลดังกล่าวรายงานโดยเว็บไซต์ N4bb.com ซึ่งจากเอกสารยังระบุอีกด้วยว่า Playbook หน้าจอขนาด 7 นิ้วรุ่นใหม่จะวางตลาดในเดือนเมษายน ในขณะที่อีกรุ่นหนึ่งชนกับ iPad โดยมีขนาด 10 นิ้วจะวางตลาดเดือนธันวาคม 2012 สำหรับ Playbook ที่วางตลาดในปัจจุบันจะเป็นรุ่นที่มีขนาดจอ 7 นิ้ว โดย"แท็บเล็ต"รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ PlayBook OS 2.0 ซึ่งนอกจากจะมีการอัพเกรดขนาดหน้าจอแล้ว Playbook รุ่นใหม่ยังได้รับการพัฒนาคุณสมบัติการเชื่อมต่อกับบริการโมบายของโอเปอเรเตอร์อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่มันสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย HSPA+ ซึ่ง T-Mobile ใช้สำหรับเครือข่าย 4G และ AT&T ก็จะมีบริการ HSPA+ ด้วย ทั้งนี้ทางบริษัทคาดว่า ด้วยวิธีนี้จะทำให้ Playbook รุ่นใหม่ประสบความสำเร็จในตลาดได้
สำหรับสมาร์ทโฟน Blackberry 10 ที่มีกำหนดการเปิดในช่วงต้นปี 2012 อาจจะต้องเลื่อนออกไปเป็นในช่วงครึ่งหลังของปีแทน โดยคาดว่าจะเป็นช่วงหลังเดือนกันยายน อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวที่มีการเปิดเผยออกมานี้ดูจะขัดกับกระแสที่มีออกมาก่อนหน้านี้ว่า Playbook กำลังจะหายไปจากตลาด ในขณะที่การผลักดันทางด้านฮาร์ดแวร์ และอัพเดทซอฟต์แวร์จะไม่สามารถดึงมันกลับมาอยู่ในจุดที่ควรจะเป็นได้ สำหรับภาพความพยายามของ RIM ดูไม่ต่างจาก Nokia สักเท่าไรที่พยายามกลับมาในตลาดอีกครั้งด้วยระบบปฎิบัติการ Windows Phone ของ Microsoft เอาเป็นว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่า การอัพเกรด Playbook ด้วย 4G และระบบปฏิบัติการ Playbook OS 2.0 จะช่วยให้"แท็บเล็ต"ของทางบริษัทกลับมาผงาดในตลาดได้ หรือไม่?



เว็บไซต์ในข่าว: N4bb

ข้อมุลจาก - ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here