วันจันทร์, ตุลาคม 03, 2554

หลุมพรางของ Google (Google Sandbox)


สำหรับผู้ที่เริ่มทำเว็บ / บล็อกใหม่ๆ หลายๆคน เอะหรือว่าจะเรียกว่าเราๆ ท่านๆ  ก็ต้องการให้เว็บไซต์/บล็อกที่เราสร้างขึ้นเป็นที่รู้จักแก่สายตาชาวโลก  อันดับแรกก็ต้องทำการโปรโมทเว็บโดยการ add url ไปที่ search engine  ทำการแลกลิงค์กับเว็บอื่น  ซื้อแบนเนอร์กับเว็บชื่อดัง ฯลฯ  แต่ในวันนี้ผมจะมาเตือนท่านเกี่ยวกับการ add url Google โดยตรง คือการที่คุณเข้าไปที่ www.google.com/addurl
มันเป็นการฆ่าตัวตายหากคุณไม่เจ๋งพอ การกระโดลงหลุมพรางที่กูเกิลได้ทำกับดักไว้ เพื่อดักจับเว็บไซต์ที่ไม่มีประโยชน์ และเว็บน้องใหม่ ซึ่งบางครั้งอาจทำมา 2-3วันแล้วล้มเลิก/ไม่มีการอัพเดทข้อมูล
การที่คุณเชิญให้ Google Bot เข้ามาเก็บข้อมูล  ทำให้เว็บของคุณจะหาไม่เจอในกูเกิล  อาจนานถึง 1-2 เดือน  หรือนานกว่านั้นก็เป็นได้

แต่ถ้าว่าคุณบ่หยั่น รับมือได้สบายก็คงต้องเหนื่อยกับการสร้งตัวเองให้น่าเชื่อถือสำหรับเว็บไซต์น้องใหม่  การที่กูเกิลใช้วเวลาดูใจเว็บด้วยการสร้าง google sandbox
มาสกัดดาวรุ่ง  เพื่อตรวจจับเว็บไซต์  โดเมนใหม่มาพิสูจน์คุณภาพของเว็บไซต์ก่อนที่จะเก็บเข้า Index และสามารถค้นหาเจอได้

การที่ต้องการอยู่ใน เนนเสำ google index  ผมขอแนะนำว่าให้ google รู้จักท่านจาก Backlink ของท่านจากเว็บไซต์อื่นๆ จะเป็นการดีกว่าและยิ่งท่านมีแบ็คลิงค์กับเว็บไซต์ที่มีค่า Page rank สูงก็จะทำให้เว็บท่านติด index เร็วกว่า  หรือไม่ก็ submit กับเว็บบอร์ด เว็บ directory  เช่น directory.truehit.net , webindex.sanook.com , directory.narak.com ฯลฯ  โดยคุณจะต้องเลือกหมวดหมู่ให้ตรงกับเนื้อหา
หรือคีย์เวิร์ดของเว็บคุณ เพื่อสร้าง ranking ที่ดีครับ  แล้วไอ้เจ้า googlebot จะวิ่งแจ้นเข้าหาคุณเอง...
หลังจากที่คุณได้ submit กับเว็บ Directory และฝากลิงค์ไว้กับ web board ไว้สัก 4-5 แห่ง หรือมากกว่านั้นยิ่งดี แต่อย่ามากจนโอเว่อร์ ผิดธรรมชาติ มันจะกลายเป็น spam  เช่นการสร้าง แบ็คลิงค์ วันเดียว 20 30 ลิงค์ มันจะทำให้เว็บคุณดดนสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นสแปม ในสายตาของ search engine แนะนำให้สร้างแต่พอดีพองามไม่มากเกินไปจนผิดธรรมชาติ  เพียงแค่นิดหน่อยแต่ทำทุกวันกรือนานๆ ครั้งสะสมไปเรื่อยๆ จะดีกว่าครับ

เมื่อคุณมี back link จากเว็บที่มีค่าเพกแรงค์ดีๆ  หลังจากนั้นสัก 2-3 วัน ลองเช็คดูว่าคุณได้รับการ index จาก google หรือยัง  โดยเข้าไปที่ http://www.google.com/ , http://www.google.co.th/
ในช่องให้ใส่คีย์เวิร์ดค้นหา ให้พิมพ์  " site:(url เว็บของคุณ )."  [ site:toptentoyou.blogspot.com ]
หากได้รับการอินเด็กซ์เรียบร้อยแล้ว  จะมีลิงค์ของเว็บคุณขึ้นมาครับ



ในช่วงแรกมันต้องเหนื่อยกันหน่อยครับ พอในช่วงที่ดีแล้วคุณจะรู้ว่ามันคุ้มค่ากับการที่คุณได้ทุ่มเทให้กับมันแน่นอน...

1 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here