วันอาทิตย์, มิถุนายน 12, 2554

HP TouchPad วางตลาด 1 ก.ค. ศกนี้

HP ประกาศเปิดตัวแท็บเล็ต (tablet) ตัวแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ WebOS อย่างเป็นทางการ ซึ่งทางบริษัทมีแผนจะเริ่มวางตลาดในสหรัฐฯ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม โดย HP TouchPad รุ่นทีเป็น Wi-Fi ความจุ 16GB สนนราคาอยู่ที่ 499.99 เหรียญฯ (ประมาณ 15,000 บาท) ส่วนรุ่นความจุ 32GB อยู่ที่ 599 เหรียญฯ (ประมาณ 18,000 บาท)

ทั้งนี้ทาง HP จะเริ่มเปิดจองตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน โดย HP TouchPad แท็บเล็ต WebOS จะวางจำหน่ายตามร้านค้าต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Best Buy, Walmart, Staples, Sam Club, Office Depot และ Amazon.com นอกจากจะวางตลาดในสหรัฐฯแล้ว HP TouchPad ยังจะวางตลาดในสหราชอณาจักร ไอร์แลนด์ ฝรั่งเศษ และเยอรมัน ภายในอีก 2 - 3 วันหลังจากเปิดตัวใน US อย่างไรก็ตาม ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม HP คาดว่าจะวางตลาดใน แคนาดา ตามด้วยอิตาลี สเปน ออสเตรเลีย ฮ่องกง นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์ช่วงปลายปีนี้





HP TouchPad ได้รับการแนะนำครั้งแรกในต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยมันเป็นแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส 9.7 นิ้ว และทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ Snapdragon 1.2GHz ของ Qualcomm กล้องหน้า 1.3 ล้านพิกเซล สามารถใช้ฟังก์ชันวิดีโอคอลล์ แต่ไม่มีกล้องหลัง??? นอกจากนี้ มันยังทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ WebOS โดย HP TouchPad ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Touch-to-share ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลข่าวสารระหว่างอุปกรณ์ WebOS ได้อย่างง่ายดายด้วยการสัมผัสแต่ละเครื่อง คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า การบุกตลาด"แท็บเล็ต"ของ HP ทั่วโลกครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ หรือไม่?


ที่มาของข่าว *  ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2555 เวลา 11:30

    tablet หลายๆยี่ห้อ ตอนนี้มาแรง ถ้าได้สักเครื่องเอาไว้ติดต่องาน และพกพาไปไหนได้สะดวกคงจะดีไม่น้อย ต้องเก็บเงินแล้วล่ะ

    _____________
    Best Vacuum Cleaner For Hardwood Floors

    ตอบลบ

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here