วันศุกร์, พฤษภาคม 27, 2554

อยากให้แอพฯ บน "แอนดรอยด์" ตัวไหน? หมุนหน้าจอได้บ้าง จัดไป!!!

ผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (android) หลายคนบ่นอให้ฟังว่า คุณสมบัติการทำงานที่เรียกว่า Auto-Rotate ที่คอยหมุนหน้าจอให้สอดคล้องกับการถือใช้งาน (แนวนอน หรือแนวตั้ง) ได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งในบางแอพฯ คุณอาจจะไม่ได้ต้องการให้มันหมุนหน้าจอให้ แทนที่จะสะดวกกลับกลายเป็นสร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้


หลายคนเลือกใช้วิธีแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการปิดคุณสมบัติการทำงานของ Auto-rotate ไปเลย สำหรับคุณผู้อ่านท่านใดที่ใช้สมาร์ทโฟน Android แล้วพบปัญหานี้อยู่บ่อย เรามีทางออกที่น่าสนใจกว่าวิธีข้างต้น นั่นก็คือ การติดตั้งแอพฯ ฟรี!!! อย่าง Smart Rotator โดยความสามารถของมันก็คือ ผู้ใช้สามารถเลือกกำหนดได้ว่า จะให้แอพพลิเคชันตัวไหนบ้างหมุนจอโดยอัตโนมัติ และตัวไหนให้มันอยู่ใน portrait mode ตลอดเวลา ฟังดูเป็นแอพพลิเคชันทีมีการทำงานเรียบง่ายมาก แต่มันช่วยแก้ปัญหาที่สร้างความรำคาญให้คุณได้เป็นอย่างดี


ในส่วนของการใช้งาน หลังจากผู้ใช้ติดตั้งแอพฯ เข้าไปแล้ว เลือกแอพฯทีต้องการให้ Rotate ได้ จากนั้นปล่อยให้มันทำงานอยู่ในแบคกราวด์โหมด เพื่อคอยตรวจสอบว่า แอพฯ ตัวที่คุณเปิดขึ้นทำงานต้องการฟีเจอร์ auto-rotate หรือไม่? Smart Rotator เป็นแอพฯแจกฟรี สามารถทำงานได้บนระบบปฏิบัติการ Android 1.6 ขึ้นไป


ที่มา : [เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here