วันอังคาร, มิถุนายน 29, 2553
ป่ายตู้ vs กูเกิล “ป่ายตู้ดีวันดีคืน ระหว่างกูเกิลมีปัญหากับจีน”
เสิร์ชเอนจิ้นป่ายดูของจีน รายงานผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น ซึ่งมาจากบริการใหม่ที่เพิ่งแนะนำและรายรับที่ดีขึ้น ทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดดีขึ้น
ความสำเร็จของป่ายตู้ยังมาจากการที่คู่แข่งรายใหญ่อย่างกูเกิลถูกเซ็นเซอร์การให้บริการ จากทางการของจีนอย่างเข้มงวด จนทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของกูเกิลลดลงเหลือเพียง 30.9 เปอร์เซ็นต์ จาก 35.6 เปอร์เซ็นต์ ในสิ้นปีที่แล้ว ขณะที่ป่ายตู้เพิ่มส่วนแบ่งตลาดจาก 58.4 เปอร์เซ็นต์ เป็น 64.0 เปอร์เซ็นต์
ที่มา – นสพ.ผู้จัดการ 360 ฉบับที่ 80 7-13 มิ.ย. 53
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
บทความดีครับ
ตอบลบจะสู้ google ไหวเหรอ
ตอบลบชอบจีนทำไร ไม่สนใจใครดี สู้ๆ
ตอบลบ