การสำรวจส่วนแบ่งทางการตลาดของสมาร์ทโฟนในญี่ปุ่นรอบปี 2009 พบว่าแอปเปิลกินส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 72 % ของตลาดสมาร์ทโฟนของญี่ปุ่นในรอบปี 2009 เป็นส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูงมาก เป็นผลมาจากสาวกแบรนด์ผลไม้ ยังคงเหนียวแน่ และการพัฒนาสมาร์โฟนที่ไม่หยุดยั้งของแอปเปิล ทำให้ยังคงครองบัลลังก์เป็นอันดับหนึ่งของสมาร์ทโฟนในญี่ปุ่น
ในส่วนสภาพการตลาดโทรศัพท์มือถือทั้งหมด แอปเปิลมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มจาก 4.9 % ในช่วงเวลาไม่กี่ปี ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จของกิจการอย่างสูง
ที่มา – นสพ.ผู้จัดการ 360 ฉบับที่ 80 7-13 มิ.ย. 53
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here