วันเสาร์, เมษายน 16, 2554

ข่าวไอที 16 เมษายน 2554

เอไอเอส ปะทะ ทรูมูฟ โหมศึก “ไวไฟ” ก่อน “3G”



       *กรุ่นไอศึกสงครามมือถือ “เอไอเอส” รุก “ทรูมูฟ”
        *เปิดสมรภูมิรบใหม่บนกระดานบริการไวไฟ
        *งานนี้เพียงโหมโรงเรียกแขกก่อนศึกใหม่ปะทุ
        *“3G” เกิดเมื่อไรสงคราม 3 ค่าย 3 ก๊กเกิดแน่

     
       สมรภูมิไว-ไฟบนมือถือคึกคักสุดสุด หลังพี่เบิ้ม “เอไอเอส” ออกสตาร์ททำตลาดไปก่อนหน้า ด้วยการควงแขนยักษ์บรอดแบนด์ “3BB” เสิร์ฟบริการไว-ไฟบนมือถือ ที่ให้ความเร็วสูงถึง 4 เมกะบิต ทำเอาเจ้าตลาด “ทรูมูฟ” นั่งไม่ติด ต้องออกโรงแก้เกมเป็นการด่วน พร้อมจัดเต็มให้สปีดทีเดียว 8 เมกะบิต หวังสร้างความแตกต่าง เสริมประสบการณ์ลูกค้าใช้งานเต็มเหนี่ยว
     
       จากการแพร่หลายของดีไวซ์ใหม่ๆ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายไร้สายได้อย่างง่ายได้ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และคาดกันว่าจะมีการทยอยเปิดตัวอย่างคึกคักในช่วงปีนี้ทั้งปี ไม่เพียงแต่ส่งผลให้ตลาดสมาร์ทโฟนคึกคักเท่านั้น แต่ยังทำให้บริการนอนวอยซ์ โดยเฉพาะการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงมีอัตราการเติบโตพุ่งพรวดตามไปด้วย     อ่านต่อ





“ชเว ซีวอน” เกมรบ สมาร์ทโฟน “เอเซอร์”



 ถึงวินาทีนี้สมาร์ทโฟนจะกลายเป็นอุปกรณ์ฮอตฮิตติดลมบน แต่ในแง่การแข่งขันถือว่าสมาร์ทโฟนเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ทุกแบรนด์จึงมีสิทธิ์จะครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งเท่าๆ กัน อยู่ที่ว่าเกมการตลาดใครจะเด็ดโดนหัวใจผู้บริโภคมากกว่ากัน
      
        เกมสมาร์ทโฟนนี้เอเซอร์หยั่งลึกถึงหัวใจอย่างดีว่า ในตลาดคอมพิวเตอร์เอเซอร์เป็นแบรนด์เบอร์ 1 ที่ครองส่วนแบ่งตลาดทิ้งห่างคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น แต่สำหรับตลาดสมาร์ทโฟน ที่คนส่วนใหญ่มองเป็นมือถือ ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ เอเซอร์ยังใหม่มาก เพราะฉะนั้นปีกระต่ายนี้เอเซอร์จึงต้องให้น้ำหนักกับการทำตลาดอย่างหนัก
      
        นั่นเพราะเอเซอร์ตั้งเป้าหมายที่จะขอส่วนแบ่งเป็น 1 ใน 3 ของตลาดสมาร์ทโฟนสายพันธุ์แอนดรอยด์ หรือประมาณ 15% จากตลาดรวมสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่คาดกันว่าจะมีประมาณ 7 แสนเครื่อง
      
        “สมาร์ทโฟนยังเติบโตได้อีก และจะเติบโตแบบก้าวกระโดด นับจากมี 3G ใน 3 ปี ยอดขายจะแซงหน้าโน้ตบุ๊ก โดยปัจจุบันเอเซอร์มีส่วนแบ่งตลาดเป็น 1 ใน 5 ของตลาดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์”   


      
อ่านต่อ





ชุมชนเกมไร้ขีดจำกัด นิวโมเดลธุรกิจเกมไทย



       ดูเหมือนว่า ตลาดเกมออนไลน์เมืองไทยจะเล็กไปเสียแล้ว ทำให้ “เอเชียซอฟท์” ต้องหาน่านน้ำใหม่ในตลาดต่างประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าและสร้างการเติบโตให้ตัวเองเพิ่มขึ้น
      
        ตลาดเกมออนไลน์เมืองไทยเดินทางมาถึงจุดอิ่มตัว จากข้อมูลของผู้ให้บริการเกมมองตรงกันว่า ตลาดเกมออนไลน์ยามนี้เติบโตไม่หวือหวา โดยมีอัตราการเติบโตอยู่ในตัวเลขหลักเดียว มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2,500-3,000 ล้านบาทในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา  อ่านต่อ







*ที่มา ผู้จัดการ 360 องศา  http://www.manager.co.th/mgrweekly/viewbrowse.aspx?browsenewsID=1141


.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here