วันเสาร์, พฤศจิกายน 06, 2553

iPhone App ทะลุ 3 แสนแอพฯแล้ว!!!

ปฏิเสธไม่ได้ว่า แอพพลิเคชันเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จของ"สมาร์ทโฟน"วันนี้ โดยเฉพาะผู้นำอย่าง Apple ซึ่งล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยว่า หน้าร้าน iTunes App Store มีแอพพลิเคชันให้ดาวน์โหลดมากกว่า 300,000 แอพฯ แล้ว โดยมีตั้งแต่เกมส์ที่มาแรงอย่าง Angry Birds (เพิ่งเปิดตัวใน Android) ไปจนถึงแอพฯเครื่องมือต่างๆ จนดูเหมือนว่า iOS ระบบปฏิบัติการบน iPhone จะมีแอพฯแทบทุกอย่างที่ผู้ใช้ต้องการ...ในขณะที่คู่แข่งที่กำลังเร่งขับเคี่ยวอย่าง Android ต้องปาดเหงื่ออีกครั้ง

รายงานข่าวจากเว็บไซต์ Venture Beats ระบุว่า เมื่อวานนี้มีแอพฯที่อัพโหลดเพิ่มเข้ามาในวันเดียว 1,000 แอพฯ ทำให้ยอดแอพฯที่ทาง iTunes App Store สามารถให้บริการกับผู้บริโภคได้เพิ่มจำนวนเป็น 300,975 แอพฯ โดยในจำนวนนี้แบ่งเป็น 206,828 แอพฯที่ต้องซื้อ และ 94,147 แอพฯที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ซึ่งเป็นอีกหลักไมล์ที่สำคัญของ Apple ที่จะแสดงให้เห็นถึงการทิ้งห่างคู่แข่ง และมันอาจจะใช้เวลาไม่ถึงสองปีที่ iTunes App Store จะสามารถมีแอพฯไว้ให้บริการผู้ใช้ถึง 1 ล้านตัว ภายใต้เงื่อนไขอัตราการเติบโตของแอพฯยังคงเป็นเช่นนี้ และกติกาในการพิจารณาแอพฯไม่เข้มไปกว่าเดิม
สาเหตุที่ทำให้แอพฯบน iOS เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นเป็นเพราะว่า แพลตฟอร์มของการพัฒนาที่ค่อนข้างใช้ง่าย ในขณะที่นักพัฒนารู้สึกพอใจกับการที่ได้รับรายได้จากการพัฒนาแอพฯเข้าไปวางขายบนแพลตฟอร์มนี้ อย่างไรก็ตาม หากเปรียบเทียบกับคู่แข่ง AndroLib.com ระบุว่า ปัจจุบัน Android Market มีแอพฯไว้คอยให้บริการ 113,123 แอพฯ ในขณะที่ Google เพิ่งกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มีแอพฯให้บริการแค่ 90,000 แอพฯเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เรื่องของจำนวนไม่ใช่ประเด็น มันเป็นแค่ตัวเลขที่ใช้ในเกมส์การตลาดเท่านั้น มีแอพฯหลายแสนตัวที่ไม่ถูกแยแสจากผู้ใช้ ในขณะที่คุณภาพของ iPhone apps และ Android apps ไม่ได้มีความต่างกันแต่อย่างใด


ข้อมูลจาก: pcmag
ที่มา -  http://www.arip.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here