วันอังคาร, ตุลาคม 23, 2555

iPad Mini ตอกย้ำแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา

รายงานข่าวล่าสุด iPad Mini (ไอแพด มินิ) แก็ดเจ็ตที่คาดว่า จะเปิดตัวในงานแถลงข่าวของแอปเปิ้ล (Apple) ในวันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2012 โดยแหล่งข่าววงในอ้างว่า แอปเปิ้ลจะเปิดตัวไอแพดรุ่นที่ใหม่ที่มีขนาดเล็กกว่า ซึ่งทางบริษัทตั้งใจที่จะให้เป็นแท็บเล็ตสำหรับใช้ในห้องเรียน

แหล่งข่าวไม่ประสงค์ออกนามอ้างว่า เขาทราบแผนการของแอปเปิ้ลเกี่ยวกับงานแถลงข่าวเปิดตัว iPad mini โดยผู้บริหาร Apple จะเน้นย้ำถึงความสามารถในการใช้ไอแพดมินิกับการศึกษา ซึ่งไอแพดขนาดเล็กจะทำให้แอปเปิ้ลสามารถรุกตลาดการศึกษาได้มากกว่าเดิม อันที่จริง iPad ก็ทำให้แอปเปิ้ลกลายเป็นแท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสยอดนิยมของนักเรียนนักศึกษาอยู่แล้ว แต่ด้วยราคา 399 เหรียญฯ หรือประมาณ 12,000 บาทสำหรับ iPad 2 อาจจะยังมีราคาที่สูงไปสักนิดสำหรับตลาดนี้ แต่ด้วย iPad mini ที่มีขนาดเล็กว่า และราคาต่ำกว่าจะทำให้พวกมันเจาะตลาดนักเรียนได้ง่ายขึ้น
รายงานข่าวล่าสุดจากบลูมเบิร์กระบุว่า แอปเปิ้ลมีแผนที่จะโฟกัสตลาดการศึกษาด้วย iPad mini ที่จะเปิดตัวในวันอังคารที่ 23 ต.ค. 2012 ในแคลิฟอรืเนีย นอกจากนี้ทาง Apple จะมีการเปิดตัว iBook 3.0 (ปัจจุบันเวอร์ชัน 2.0 โฟกัสฟังก์ชัน Interactive textbook) ทีมุ่งเน้นการใช้ iPad mini กับตลาดการศึกษาด้วย หากเป็นไปตามข่าว งานนี้ ตลาดพีซีที่หดตัวอยู่แล้วอาจจะโดนเจาะยางอีกครั้ง - -"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here