วันศุกร์, กันยายน 28, 2555

AMD ให้บริการ Android app บน Win 8




[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] อีกไม่ถึงเดือน Windows 8 ก็จะได้ฤกษ์เปิดตัวกันแล้ว และถ้าคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip กำลังสนใจที่จะหาซื้อ แท็บเล็ต วินโดวส์ 8 ประเด็นที่หลายคนกังวลก็คือ แล้วมันจะมีแอพฯดีๆ น่าใช้ให้เลือกได้มากพอ หรือไม่? ซึ่งปัจจุบันไมโครซอฟท์ได้ทำการจัดเตรียมแอพฯ ไว้ประมาณ 2,000 รายการ เพื่อต้อนรับโอเอสใหม่ทีมาพร้อมระบบสัมผัสไว้แล้ว

 แต่หากเทียบกับแอพฯ บน iOS และ Android ที่มีมากกว่า 600,000+ รายการ ก็เรียกได้ว่า คนละโลกกันเลย แต่ถ้าคุณต้องการใช้แอพฯ พวกนี้บน Windows 8 บ้างล่ะ? คำตอบก็คือ การใช้ซอฟต์แวร์ของ Bluestack ซึ่งสามารถทำให้คุณเข้าถึงแอพฯ บนแอนดรอยด์ได้ตั้งแต่เกมส์ไปจนถึงแอพฯ ใช้งานต่างๆ โดยไม่ขึ้นอยู่กับว่า ฮาร์ดแวร์ทีใช้ต้องเป็นแท็บเล็ตจาก Intel หรือ AMD อย่างไรก็ตาม ล่าสุด AMD ได้ร่วมมือกับ BlueStacks ในการพัฒนา AMD AppZone Player ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้โหลดแอพฯ บนแอนดรอยด์มากกว่า 500,000+ รายการขึ้นมารันบน Windows 8 ได้อย่างง่ายดาย แถมแอพฯ ที่เหล่านี้ยังได้รับการปรับแต่งการทำงานให้เหมาะกับเทคโนโลยีการประมวลผล กราฟิก GPU และ APUของ AMD อีกด้วย


ไอเดียของ AMD ในครั้งนี้ถือว่าก้าวล้ำกว่า Intel ไปอีกขั้นหนึ่งสำหรับการเข้าสู่ตลาดแท็บเล็ต อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้เป็นเรื่องยากเลยสำหรับการใช้แท็บเล็ต Intel เพื่อดาวน์โหล BlueStacks app และติดตั้งมันเข้าไปในเครื่อง ซึ่งก็สามารถโหลดแอนดรอยด์แอพฯ มาเล่นได้เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า แอนดรอย์แอพฯ บน Windows 8 ที่รันผ่าน BlueStacks จะมีลักษณะเป็นอย่างไร? จะเข้าไปอยู่ใน UI ของโอเอสใหม่ของไมโครซอฟท์แบบเนียนๆ หรือเข้าถึงและสั่งรันผ่านเดสก์ทอป ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไป อย่างไรก็ดี การพัฒนา AppZone Player ของ AMD ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความพยายามที่จะทำให้ผู้บริโภคหันมาใช้แท็บเล็ตที่ ใช้ชิปของทางบริษัท แม้ความพยายามนี้จะยังมีจุดอ่อนให้เห็นอยู่ค่อนข้าง ชัดเจนก็ตาม

ข้อมูลจาก :  ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here