วันพุธ, เมษายน 18, 2555

ลือ!!! iPad mini วางตลาดปีนี้ ต้อนรับ...

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] และแล้วข่าวลือเกี่ยวกับ ไอแพด มินิ (iPad mini) ก็กลับมาหลอนคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip กันอีกจนได้ โดยแหล่งข่าวส่วนใหญ่ก็ยังคงมาจากเว็บไซต์ดังๆ ในประเทศจีนที่มักจะอ้างว่าเป็นข่าววงใน (วงไหน? ก็ไม่รู้ - -") ล่าสุด NetEase เว็บไซต์พอร์ทัลในจีนออกมาให้รายละเอียดในเบื้องต้นว่า iPad mini กำลังอยู่ในระหว่างการผลิต และพร้อมเปิดวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2012

ทั้งนี้ทางเว็บไซต์ NetEase อ้างว่า ทางแอปเปิ้ล (Apple) จะเปิดตัว และวางตลาด iPad mini ในช่วงไตรมาสที 3 ของปีนี้ โดยเหตุผลสำคัญก็คือ เพื่อสกัดดาวรุ่ง และเป็นการต้อนรับน้องใหม่อย่าง "แท็บเล็ต" Windows 8 (เวอร์ชันที่เรียกว่า Windows RT หรือ Windows On ARM) ทั้งนี้สนนราคาของ iPad mini จะยั่วยวนใจผู้ใช้พอสมควร โดยจะอยู่ระหว่าง 249 - 299 เหรียญฯ (ประมาณ 7,500 - 9,000 บาท) นอกจากนี้ ในช่วงแรกของการเปิดตัว ทางแอปเปิ้ลได้ผลิต iPad mini ไว้รองรับความต้องการไว้สูงถึง 6 ล้านเครื่องเลยทีเดียว
ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์หลายรายต่างออกมาแสดงความคิดเห็นว่า iPad รุ่นที่มีขนาดเล็กกว่าปัจจุบันจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างความมหัศจรรย์ให้กับ Apple เนื่องจาก iPad mini จะสามารถเข้าแทนที่ตลาด"แท็บเล็ต" 7 นิ้วได้อย่างง่ายดาย ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ ในบทความของ NetEase สองโรงงานที่รับผิดชอบในการผลิต iPad mini ก็คือ Honhai Precision (Foxconn) และ Pegatron ซึ่งรายหลังนี้เป็นโรงงานของบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่เชื่อว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip น่าจะรู้จักกันดีนั่นก็คือ Asustek บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แบรนด์ Asus ที่อีกขาหนึ่งก็กำลังร่วมงานกับ Google ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ "แท็บเล็ต" สายพันธุ์ Android



ที่มา :  ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

1 ความคิดเห็น:

เพิ่มความคิดเห็นของคุณได้ที่นี่ Comment here